THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:32

Xuân Bắc - Tự Long “quậy” cùng Trung thu

Chương trình “Lễ hội đón Trăng rằm” gồm những tiết mục hết sức sinh động, hóm hỉnh qua sự thể hiện của các diễn viên nổi tiếng trong hình hài những con vật ngộ nghĩnh, đáng yêu, trong những tình huống thật hài hước, hứa hẹn mang lại những giây phút thưởng thức đầy thú vị cho các em nhỏ, gồm các phần biểu diễn: Kịch mới của chú Xuân Bắc- Tự Long, xiếc thú, Năm anh em siêu nhân, múa hát đón trăng và múa lân sư rồng...

Theo BTC, chương trình được dàn dựng vui nhộn về Tết Trung thu, tạo nên một sân chơi để hòa đồng tươi vui cho khán giả nhỏ tuổi. Cùng với cảnh trí sân khấu và trang phục đầy màu sắc, lối diễn dễ thương, chương trình sẽ mang lại những giây phút thưởng thức có tính giáo dục cho các em, những bài học bổ ích về cuộc sống.

Gắn bó với các em nhỏ nhiều năm, nghệ sỹ Xuân Bắc hiểu các em như hiểu chính bản thân mình, Xuân Bắc cho biết: “Nói đến trẻ em thì ước mơ trở thành người lớn, trở thành siêu nhân để bảo vệ người khác, bảo vệ thế giới luôn tồn tại trong mỗi bé, dù là bé trai hay bé gái. Bé gái thì muốn xinh đẹp như công chúa, còn bé trai thì muốn mạnh khoẻ như siêu nhân... vở diễn của nhóm Xuân Bắc - Tự Long sẽ đáp ứng những mong ước của các thiên thần”.

Nghệ sĩ Xuân Bắc - Tự Long mang đến cho các em một Tết Trung thu ý nghĩa.

Nghệ sĩ Xuân Bắc cũng cho biết thêm, năm nay “Lễ hội đón trăng rằm” sẽ là một vở kịch tưng bừng với các em nhỏ. Nghệ sỹ Xuân Bắc - Tự Long sẽ tạo ra một “cuộc chiến” giữa Anh và em. Xuân Bắc sẽ hóa thân thành cậu em tinh nghịch và nhiều chiêu nghịch bắt nạt anh. Cậu em tinh quái luôn tìm cách quậy phá anh. Hai anh em sẽ đối đáp, tranh luận với nhau thật hài hước, ngộ nghĩnh.

Bằng những câu đố vui, sự tranh luận hài hước các em nhỏ sẽ nhận ra những điều trẻ em nên làm và những gì trẻ em không nên làm. Và trên tất cả, dù anh em trong gia đình có những tranh luận, khúc mắc nhưng tình yêu thương gia đình vẫn khiến anh và em gắn kết, ở gần thì chành chọe, xa nhau thì nhớ mong gặp mặt để... chiến đấu!

Có thể nói, các tiết mục hài kịch của nhóm Xuân Bắc - Tự Long luôn đề cao tính giáo dục, trong đó không thể thiếu những pha tranh luận gay gắt, nảy lửa. Qua đó các em xem cảm nhận được sự phải - trái, xấu - tốt, điều nên làm và điều phải tránh xa. Nghệ sỹ Xuân Bắc khẳng định: “Khi tôi xây dựng kịch cho các em luôn hướng tới sự tự tư duy, tiếp thu của trẻ. Trẻ nhỏ nhìn người lớn để có các ứng xử của bản thân. Tôi muốn chơi với các em, đưa ra câu chuyện để các em tự thấy phải làm điều gì là tốt, không nên làm điều gì. Trẻ nhỏ khi tự rút ra bài học sẽ nhớ lâu, tự giác. Đó chính là cách học mà chơi, chơi mà học hướng cho trẻ nhận thấy chân – thiện - mỹ một cách hoàn toàn tự nhiên, không ép buộc. Tác phẩm của chúng tôi đầu tư công phu một tác phẩm nghệ thuật cho các em nhỏ, mong muốn khơi dậy sự tự tin, dũng cảm của trẻ nhỏ. Bên cạnh đó còn khuyến khích các bạn học tốt, biết yêu thương nhau”.

BTC cũng cho biết, với các bé tại TP Hồ Chí Minh sẽ được đón Trung thu với “Nữ thần Mặt trăng” chương trình đặc biệt dành cho thiếu nhi của Sân khấu sao Minh béo vào khung giờ 9 và 20 giờ ngày 27/9. 

NHƯ HOA/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh