THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:24

Xử lý nghiêm xe nhồi nhét khách, lái xe uống rượu bia

 

Ảnh minh họa

Hàng chục cuộc điện thoại tố nhà xe nhồi nhét, tăng giá vé
Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, ngày mùng 5 Tết số cuộc gọi và tin nhắn được phản ánh về tình hình TTATGT đã tăng lên so với những ngày trước.

Cụ thể đã có 35 cuộc gọi và 7 tin nhắn của người dân phản ánh đến đường dây nóng của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia.

Nội dung các cuộc gọi hầu hết phản ánh về tình trạng tự ý tăng giá vé, nhồi nhét khách, nhiều chuyến bay bị chậm tại sân bay Vinh.

Sau khi nhận được thông tin, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã yêu cầu các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra, xử lý triệt để nội dung các thông tin được phản ánh.
Theo báo cáo của Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), ngày 12/2 toàn quốc xảy ra 40 vụ TNGT, làm chết 20 người, làm 37 người bị thương. Tất cả đều là tai nạn giao thông đường bộ. Đường sắt và đường thủy nội địa không xảy ra tai nạn.

Lực lượng Cảnh sát giao thông đường bộ toàn quốc đã kiểm tra, xử lý 3.106 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, thu nộp kho bạc Nhà nước 815 triệu 265 nghìn đồng; tạm giữ 7 xe ô tô, 1004 xe mô tô, tước 116 GPLX…
Tăng cường chỉ đạo, đôn đốc hoạt động vận tải
Để bảo đảm an toàn, thuận tiện cho hành khách đi lại, ngày 12/2, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ vừa ký văn bản số 1606/BGTVT-VT gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam; Sở GTVT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương yêu cầu tiếp tục tăng cường chỉ đạo, đôn đốc hoạt động vận tải phục vụ Tết Nguyên đán Bính Thân 2016.
Công văn nêu rõ: Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 2313/CĐ-TTg ngày 17/12/2015, Chỉ thị số 31/CT-TTg ngày 24/12/2015, Công điện số 242/CĐ-TTg ngày 5/2/2016 và các văn bản chỉ đạo của Bộ GTVT, các Sở GTVT và các đơn vị đã tích cực triển khai, đáp ứng nhu cầu đi lại an toàn, thuận tiện cho người dân trước và trong Tết. 
Tuy nhiên, hiện tượng vi phạm chở quá số người quy định, dừng đỗ đón khách sai quy định gây mất trật tự an toàn giao thông, ùn tắc giao thông cục bộ vào ngày cao điểm trên các tuyến trục chính vào trung tâm thành phố vẫn còn xảy ra. 
Để kịp thời khắc phục tồn tại nêu trên trong các ngày tiếp theo của đợt phục vụ Tết, Bộ GTVT yêu cầu: các Sở GTVT chỉ đạo bộ phận trực Tết tăng cường việc đôn đốc đơn vị vận tải kiểm tra và nhắc nhở người lái xe thực hiện nghiêm quy định trong hoạt động vận tải, đặc biệt chú trọng việc không chở quá số người, quá tải trọng cho phép, chấp hành nghiêm quy định không uống rượu, bia.
Trong các ngày cao điểm cần bố trí lực lượng tăng cường trực tiếp đến các bến xe, bến tàu để kiểm tra và đôn đốc thực hiện. 
Lái xe đã uống rượu bia không được xuất bến

  Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị chỉ đạo lực lượng Thanh tra phối hợp với Cảnh sát giao thông và lực lượng chức năng tại địa phương tăng cường công tác kiểm tra, phân luồng tổ chức giao thông, đặc biệt chú trọng trong các ngày mùng 6 và mùng 7 Tết (tức ngày 13 và 14 /2 /2016) để khắc phục tình trạng ùn tắc kéo dài trên các trục đường chính vào trung tâm tỉnh, thành phố.

 Tại các bến xe, tăng cường công tác kiểm tra, nhắc nhở lái xe thực hiện các quy định đảm bảo an toàn trước khi xuất bến; kiên quyết không cho phép xe xuất bến nếu phát hiện người điều khiển phương tiện đã uống rượu, bia, đồng thời thông báo để đơn vị vận tải kịp thời xử lý, đảm bảo phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách.

Chỉ đạo tăng cường phương tiện công cộng, thực hiện các biện pháp giải tỏa nhanh hành khách tại các bến xe, nhà ga, sân bay, đặc biệt tại thành phố Hà Nội, thành phố Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh. 
Xử lý nghiêm các vi phạm

  Tổng cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam, Nhà đầu tư các dự án chỉ đạo các đơn vị thu phí trên các tuyến đường cao tốc, quốc lộ (như Quốc lộ 1, đường cao tốc Pháp Vân - Ninh Bình, Sài Gòn - Trung Lương,...) cần tăng cường nhân viên, có giải pháp phù hợp để khắc phục hiện tượng ùn ứ phương tiện do hoạt động thu phí.

Bộ GTVT yêu cầu các cơ quan, đơn vị khẩn trương triển khai, thực hiện.
Trước đó, ngày 10/2, Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang đã có công điện yêu cầu Công an các địa phương triển khai các phương án hướng dẫn, phân luồng, điều tiết giao thông, không để xảy ra ùn tắc nghiêm trọng trên các tuyến giao thông trọng điểm, khu vực diễn ra lễ hội
Đồng thời, tổ chức tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông, nhất là các trường hợp xe vận chuyển quá số người quy định, chạy quá tốc độ, người điều khiển phương tiện sử dụng rượu, bia…

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh