THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 02:19

Xiếc trên băng Ukraine lần đầu tiên biểu diễn tại 21 tỉnh thành Việt Nam

 

Diễn ra trong gần 6 tháng, bắt đầu từ ngày 23/12/2016 đến hết ngày 11/6/2017, chương trình nghệ thuật xiếc trên băng sẽ diễn ra tại 21 tỉnh, thành phố  trong cả nước. 

 

Chương trình bao gồm các tiết mục vô cùng hấp dẫn, được đầu tư công phu. Đến với chương trình, khán giả sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những màn biểu diễn hấp dẫn như: múa ballet, lắc vòng trên băng; đi xe đạp trên băng; nhảy dây trên băng; opera trên băng; khiêu vũ, múa lửa trên băng...

Chương trình do nghệ sĩ Savieliev đạo diễn cùng sự tham gia biểu biễn của các nghệ sĩ từ Ukraine - đất nước có nền nghệ thuật xiếc cũng như trượt băng nghệ thuật phát triển hàng đầu thế giới.

Ông Denys Mikhailiuk, tham tán Đại sứ quán Ukraine tại Việt Nam cho biết, Việt Nam và Ukraine đã có mối quan hệ hợp tác hữu nghị lâu dài hơn 35 năm. 

 

Một tiết mục xiếc trong chương trình

 

Đây là lần đầu tiên trong khuôn khổ giao lưu, quảng bá nghệ thuật hai nước, Ukraine giới thiệu bộ môn nghệ thuật xiếc trên băng tới Việt Nam với mong muốn truyền cảm hứng và tình yêu nghệ thuật trượt băng đến đông đảo công chúng Việt Nam.

"Điểm hấp dẫn của chương trình chính là sự vượt qua thử thách, lòng kiên trì của của nghệ sĩ. Biểu diễn xiếc trên mặt phẳng bình thường đã khó thì xiếc trên băng lại càng khó hơn. Tất cả các nghệ sĩ đều phải đeo giày trượt băng", ông Denys Mikhailiuk nói.

Cùng với đó, ông ông Denys Mikhailiuk cho biết thêm: "Có những khó khăn và thậm chí là mạo hiểm vượt khỏi sức tưởng tượng của con người, đó là điều chúng tôi đã chinh phục và mong muốn giới thiệu đến các bạn. Đất nước chúng tôi có lịch sử về nghệ thuật xiếc hơn vài trăm năm, đặc biệt môn nghệ thuật xiếc trên băng thu hút rất nhiều khán giả trẻ. Những chương trình nghệ thuật xiếc trên băng đóng vai trò rất lớn đối với nền nghệ thuật của đất nước chúng tôi".

 

Các nghệ sỹ xiếc đến từ Ukraina


“Xiếc trên băng” là một chương trình đặc sắc có sự kết hợp của nhiều yếu tố giải trí và nghệ thuật. Thời gian qua, chương trình đã được Trung tâm sản xuất Ice-Planet đến từ Ukraine xây dựng và biểu diễn ở rất nhiều nước trên thế giới và luôn nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ phía khán giả.

 

NGUYỄN THANH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh