THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:08

"Ngã tư Liên hợp quốc" ở Hà Nội nhộn nhịp những ngày IPU- 132

Rất nhiều khách du lịch đều giới thiệu cho nhau và gọi khu vực giao nhau giữa phố Tạ Hiện - Lương Ngọc Quyến là “ngã tư Liên hợp quốc”, bởi chủ quán nói chuyện với khách lúc bằng tiếng Việt, lúc bằng tiếng Anh, đôi khi chỉ ra ký hiệu bằng tay. 

Nhưng khác với những quán bia hơi khác, bia hơi “ngã tư Liên hợp quốc”, không có những tiếng “ 1, 2 ,3... zô” ầm ĩ, cũng không có cảnh ép uống cho say những người đến đây chỉ nói chuyện, nhấp ngụm bia nhỏ, rồi cùng nhau thưởng thức không khí phố cổ Hà Nội. Nói theo ngôn ngữ của khách Tây là đã ngồi đây thì sẽ “quên sầu”.

Khu vực này có khoảng 6 quán bia hơi. Bắt đầu nhộn nhịp từ cuối giờ chiều đến tận đêm khuya, đông nhất là tầm khoảng từ 21h đến 22h tối.

"Ngã tư Liên hợp quốc" được hình thành cách đây hơn chục năm, khu vực này là cả một “nền kinh tế” thu hút ngoại tệ về cho Hà Nội, ngày đêm có hàng nghìn du khách tới đây, mỗi một người khi đứng lên từ các ghế nhựa vỉa hè, hay quán bar đều tiêu tối thiểu vài chục USD.

Một số hình ảnh phóng viên thuviensuckhoe.org ghi lại không khí vui vẻ, cùng nhau uống bia thưởng thức không gian yên bình của khách Tây ở khu vực "ngã tư Liên hợp quốc) trong những ngày Hà Nội đón hơn 1.600 đại biểu là các nghị sĩ đến từ khắp 5 châu lục tham dự Đại hội đồng lần thứ 132 của Liên minh Nghị viện thế giới (IPU-132).




V. Bình-Q.Dương

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh