THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:46

Xe chở xi măng quá tải, lái xe còn tông thẳng tổ CSGT

Lực lượng chức năng kiểm tra xe tải chở xi măng vi phạm (ảnh CATH)

 

Ngày 19/7, thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị này đang tạm giữ xe tải đầu kéo biển số 90C-028.25, kéo rơ mooc 90R-000.38 và khoảng 90 tấn xi măng đang được chở trên xe, để tìm và yêu cầu tài xế đến giải quyết vụ việc.

Trước đó, vào khoảng 21h30, ngày 17/7, tại km286+500 QL1A, tổ TTKS đặc biệt của Phòng Cảnh sát giao thông trong đang làm nhiệm vụ đã phát hiện bắt giữ xe ôtô đầu kéo BKS 90C-02.825 kéo theo rơ mooc 90R-00.038 chạy hướng Thanh Hóa – Ninh Bình vi phạm chở quá tải trọng.

Tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra. Khi dừng phương tiện, tài xế là một nam thanh niên (chưa rõ danh tính) xuống xe nhưng không xuất trình bất cứ giấy tờ gì theo yêu cầu của tổ công tác, còn có biểu hiện bất hợp tác, ngang nghiên đỗ xe giữa đường và cố thủ trong cabin.

Khi tổ công tác đang bàn biện pháp xử lý, thì đột nhiên tài xế lên xe nổ máy, nhấn ga tông thẳng vào vị trí tổ công tác đang đứng và bỏ chạy về phía tỉnh Ninh Bình.

Sau khoảng hơn 1 km truy đuổi, lực lượng chức năng đã yêu cầu tài xế dừng phương tiện. Tuy nhiên khi dừng xe, lái xe đã tỏ thái độ bất hợp tác, chửi bới và cầm hung khí chống đối lực lượng chức năng. Công an thị xã Bỉm Sơn sau đó cũng đã phải điều lực lượng đến trợ giúp giải quyết vụ việc. Lái xe không hợp tác, dừng xe giữa đường rồi đóng cửa xe và bỏ đi.

Theo ghi nhận của lực lượng chức năng, xe tải có trọng tải khoảng 30 tấn, nhưng trên xe lại đang chở đến khoảng 90 tấn xi măng.

Đến chiều ngày 19/7, tài xế điều khiển phương tiện trên vẫn chưa đến Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Thanh Hóa để xử lý vụ việc.

Hiện tại, vụ việc vẫn đang được làm rõ.

MỘC MIÊN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh