THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 02:37

Xây dựng quỹ lớp bằng góp giấy vụn và giúp đỡ học sinh nghèo

 

Thầy Phạm Thành, Tổng phụ trách đội Trường THCS Trần Quý Cáp chia sẻ, các em THCS vẫn chưa ý thức được vấn đề xây dựng môi trường học thân thiện, không xả rác, đồ uống bừa bãi. Sau giờ kiểm tra, các em thường xuyên vứt giấy hoặc không đem về hay bỏ thùng rác.

Từ những suy nghĩ, thầy Thành đã tiến hành xây dựng mô hình gây quỹ lớp bằng góp giấy vụn đồng thời, dùng số tiền bán giấy vụn giúp đỡ học sinh nghèo của trường. Theo đó, sau giờ học, các em đều tham gia nhặt rác trong phòng học, ngoài sân trường, mỗi em góp các giấy vụn xếp ngay ngắn và cất giữ tại phòng học hoặc mang về nhà. Mỗi năm các em chỉ cần góp 2kg giấy vụn, trung bình mỗi lớp có 30-40 học sinh, số lượng giấy vụn thu được khoảng 60kg/năm/lớp.

Từ quỹ lớp trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó.

Các giấy vụn tích góp của các lớp sẽ được bán vào dịp tết hằng năm, nhằm gây quỹ lớp, đồng thời số tiền bán giấy vụn sẽ được trích ra hỗ trợ cho các bạn trong lớp có hoàn cảnh khó khăn. “Ngay cả trong dịp hè, các em cũng có thể tích góp giấy vụn tại nhà và đem nộp vào đầu năm học”-Thầy Thành cho biết.

Với mô hình thân thiện này, Trường THCS Trần Quý Cáp đã hỗ trợ mỗi năm 80 suất quà, nhà trường cũng hỗ trợ vận động các tấm lòng hảo tâm, cựu học sinh trường để tiếp tục nâng bước đến trường cho các em khó khăn.

Em Nguyễn Thị Hồng Nhung, lớp 7/3, gia đình khó khăn, mẹ bị ung thư mất sớm, cha tai biến, người anh trai phải nuôi cả gia đình. Nhung là học sinh giỏi của trường, và hằng năm, nhờ mô hình gây quỹ và hỗ trợ học sinh, Nhung đã cố gắng để tiếp tục học tập tốt hơn. Tương tự, em Trần Đức Việt, lớp 9/5,cha mất, mẹ hay ốm đau, nhưng Việt học rất giỏi trong nhiều năm liền.

HUYỀN TRANG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh