THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:28

Xây dựng biểu tượng Cột cờ Hà Nội tại tỉnh Cà Mau

 

Thủ tướng yêu cầu UBND TP. Hà Nội chịu trách nhiệm toàn diện chỉ đạo thực hiện lựa chọn nhà thầu trong trường hợp đặc biệt theo đúng quy định. Trong quá trình thực hiện, phải bảo đảm chất lượng, tiến độ và hiệu quả của dự án, không để xảy ra thất thoát, lãng phí. Trước đó, đầu tháng 1/2016, việc động thổ khởi công công trình Cột cờ Hà Nội đã được tiến hành tại tại khu vực cột mốc tọa độ quốc gia GPS 001.

Công trình biểu tượng Cột cờ Hà Nội tại Đất Mũi Cà Mau được quy hoạch nằm trên trục giao thông chính của Quy hoạch chi tiết khu I - Khu Công viên Văn hóa du lịch Mũi Cà Mau, là điểm chốt có ý nghĩa quan trọng đối với trục đường huyết mạch nối hai miền Nam – Bắc, đường Hồ Chí Minh.

Cột cờ tại Thủ đô Hà Nội

Công trình nằm trong khu vực chính tập trung các hoạt động nghiên cứu lịch sử, nghiên cứu tự nhiên, tham quan, du lịch, văn hóa lễ hội của nhân dân địa phương, của du khách trong và ngoài nước; có mối liên hệ, gắn kết với các công trình quan trọng như: cột mốc tọa độ quốc gia, con tàu và cánh buồn (biểu tượng của đất mũi Cà Mau), gần bến thuyền trung tâm và bãi đáp trực thăng.

Công trình Cột cờ Hà Nội tại Đất Mũi Cà Mau được nghiên cứu thiết kế mô phỏng kiến trúc Cột cờ Hà Nội cổ xưa, được xây dựng kiên cố, bền vững , với vật liệu, chất liệu mới hiện đại, công nghệ xây dựng tiên tiến, kỹ thuật cao, có khả năng chống chịu gió bão và xâm thực của nước biển. Công năng sử dụng đa năng, có khu vực biểu diễn lễ hội, có thang dẫn lên kỳ đài để phục vụ khách thăm quan du lịch, có khu vực trưng bày hiện vật và tư liệu lịch sử. Dự án thực hiện với kinh phí khái toán ban đầu gần 140 tỷ đồng, từ nguồn vốn của TP. Hà Nội và các nguồn vốn huy động.

Ngọc Thanh

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh