THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:42

Xây dựng Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Quy Nhơn xứng tầm khu vực

Bộ trưởng đã đi thăm hỏi sức khỏe và tặng quà một số bệnh nhân nặng đang nằm điều trị tại đây. Tại buổi làm việc, ông Võ Văn Việt-Giám đốc Bệnh viện CH&PHCN Quy Nhơn đã báo cáo với Bộ trưởng và Đoàn công tác về những kết quả đạt được của Bệnh viện, cũng như những khó khăn và đề xuất với Bộ trưởng những vấn đề cần tập trung đầu tư để phát triển Bệnh viện trong thời gian tới.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung và ông Nguyễn Tuấn Thanh-Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định thăm hỏi sức khỏe và tặng quà bệnh nhân nặng đang điều trị tại Bệnh viện CH&PHCN Quy Nhơn

Theo ông Việt, từ khi nâng cấp từ Trung tâm lên Bệnh viện CH&PHCN thuộc Bộ LĐ-TB&XH, quy mô giường bệnh của bệnh viện được nâng lên 120 giường bệnh. Cơ sở vật chất được Bộ quan tâm đầu tư mở rộng đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao cho nhân dân tỉnh Bình Định và khu vực 7 tỉnh miền Trung-Tây nguyên. Đội ngũ bác sỹ được quan tâm đào tạo phát triển tăng về số lượng và chuyên môn nghiệp vụ.

Tuy nhiên, do nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân tỉnh Bình Định và 7 tỉnh khu vực miền Trung-Tây nguyên tăng cao, dẫn đến bệnh viện hiện nay bị quá tải, mật độ bệnh nhân đến điều trị đã lên đến 200 giường bệnh. Vì vậy ông Việt đề nghị Bộ LĐ-TB&XH quan tâm đầu tư mở rộng giai đoạn 2 của Bệnh viện lên công suất 200 giường bệnh và đầu tư thêm phương tiện máy móc khám chữa bệnh để đáp ứng tiêu chuẩn bệnh viện hạng II theo quy định của Bộ Y tế.

Quang cảnh buổi làm việc 

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng đã đánh giá cao kết quả đạt được của Bệnh viện trong thời gian qua về sự phát triển chuyên môn nghiệp vụ cũng như tinh thần đoàn kết, đạo đức nghề nghiệp của người thầy thuốc, đã là địa chỉ tin cậy của người dân khi đến khám chữa bệnh. “Sự quá tải của bệnh viện cũng mang lại khó khăn nhất định trong công tác điều trị, nhưng cũng là chỉ dấu cho thấy người dân đã tin tưởng, biết nhiều đến chất lượng, uy tín của bệnh viện” - Bộ trưởng nhấn mạnh.

Để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân tại địa phương và 7 tỉnh miền Trung-Tây nguyên trong khu vực, trong thời gian tới, Bộ trưởng đề nghị Bệnh viện cần nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ. Đó là phải có kế hoạch thu hút nhân tài là bác sỹ giỏi về bệnh viện và có kế hoạch đào tạo để đủ số lượng, chất lượng đội ngũ chuyên môn là y, bác sỹ giỏi phục vụ khám chữa bệnh cho nhân dân. Đi đôi với chuyên môn, là đạo đức người thầy thuốc phải thể hiện tinh thần, thái độ phục vụ bệnh nhân như lời dạy của Bác Hồ: “Lương y phải như từ mẫu”.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Trên cơ sở đi thăm thực tế và đề xuất của Bệnh viện cũng như kế hoạch đầu tư của dự án, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đồng ý về chủ trương sẽ đầu tư mở rộng bệnh viện giai đoạn 2 từ 120 giường bệnh lên 200 giường bệnh. Và đồng ý cho thành lập Phòng khám đa khoa của Bệnh viện. Tuy nhiên Bệnh viện cũng cần sắp xếp lại bộ máy 4 phòng, 6 khoa, 1 xưởng như hiện nay để gọn nhẹ, tránh chồng chéo.

Bộ trưởng cũng khuyến khích Bệnh viện phải có tinh thần tự chủ trong công việc, trong thu hút đầu tư nhằm thực hiện chủ trương xã hội hóa. Có thể Bệnh viện sẽ tìm đối tác để hợp tác đầu tư theo hình thức Công-Tư một phần để giảm bớt sự phục thuộc quá nhiều vào ngân sách nhà nước.

Buổi chiều 14h, Bộ trưởng và đoàn công tác làm việc với Tỉnh ủy và UBND tỉnh Bình Định

 

NGỌC MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh