THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:41

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Giữ vững ổn định ASXH, chăm lo đời sống nhân dân

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cùng các đại biểu, cử tri tại hội nghị

Trưởng đoàn ĐBQH Thanh Hoá Đỗ Trọng Hưng phát biểu tại hội nghị


Nông Cống là một huyện thuần nông của tỉnh Thanh Hoá. Là vùng chiêm trũng, nói đến Nông Cống, người ta thường nghĩ đến một vùng quê đồng chiêm trũng chưa nắng đã hạn, chưa mưa đã úng, đời sống người dân hết sức khó khăn. Tỷ lệ hộ đói nghèo còn cao, nhiều hộ có nguy cơ tái nghèo.

Trong những năm gần đây, nhờ sự quan tâm đầu tư của Nhà nước cùng với nỗ lực của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện, Nông Cống đã từng bước vươn lên; thực hiện có hiệu quả chương trình mục tiêu xóa đói, giảm nghèo, phát triển kinh tế - xã hội; đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, cải thiện đời sống nhân dân. 

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung trao tặng quà cho các gia đình chính sách huyện Nông Cống


Thành công của Nông Cống hôm nay có được là do lãnh đạo Đảng, chính quyền đã có những giải pháp năng động, linh hoạt, nhất là trong phát huy quy chế dân chủ, huy động được sức mạnh nội lực trong các tầng lớp nhân dân. Đồng thời sử dụng có hiệu quả nguồn vốn của Nhà nước trong đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng.

Mong muốn các ĐBQH quan tâm, có kiến nghị với Trung ương cử tri Phạm Hữu Lư, xã Vạn Thiện cho biết: “Đánh giá cao các ĐBQH đã có nhiều đóng góp trong phát triển, kinh tế, xã hội của đất nước. Đưa tiếng nói của các cử tri đến với các kỳ họp Quốc hội, tạo niềm tin trong quần chúng nhân dân. Trong nhiều năm qua, nhiều chính sách về phát triển cơ sở hạ tầng các xã đã được Đảng và nhà nước quan tâm. Hy vọng trong thời gian tới, trong các kỳ họp Quốc hội có nhiều giải pháp hơn nữa trong giải quyết các chính sách ASXH”.

Cử tri Phạm Hữu Lư


Cử tri Lê Đăng Quang - Bí thư, Chủ tịch HĐND xã  Hoàng Giang: “Các chính sách về ASXH được quan tâm, người dân được thụ hưởng, ổn định cuộc sống. Bên cạnh đó có nhiều chính sách NCC còn nhiều sự chênh lệch giữa các đối tượng, và còn nhiều vướng mắc trong việc làm thủ tục hồ sơ. Mong muốn các ĐBQH trình Quốc hội ban hành và quan tâm nhiều hơn đến các chế độ chính sách”.  

Tại xã Thăng Long, huyện Nông Cống, Bộ trưởng đã biểu dương Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Nông Cống đã đoàn kết, thống nhất để đổi mới và phát triển, là một trong những huyện khó khăn của tỉnh Thanh Hoá. Trước đây, mọi người biết đến Nông Cống với câu “Được mùa Nông Cống sống mọi nơi”, nói lên sự khó khăn của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân huyện Nông Cống, trong công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội. 

Cử tri Lê Đăng Quang


“Nông Cống là mảnh đất có truyền thống cách mạng và có nhiều dấu ấn về lịch sử. Cơ sở vật chất, hạ tầng thay đổi rất nhiều, phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội một cách toàn diện, đời sống nhân dân được nâng lên. Với những kết quả đạt được, đề nghị Lãnh đạo Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân huyện Nông Cống tiếp tục phát huy những truyền thống đã đạt được trong nhiều năm qua, giữ vững ổn định ASXH, chăm lo đời sống nhân dân, GQVL, XĐGN…” - Bộ trưởng nhấn mạnh.

Bộ trưởng chia sẻ: “Với cương vị là ĐBQH, các ĐBQH cần thể hiện trách nhiệm của ĐBQH trước cử tri, trướ nhân dân, trong thời gian tới các ĐBQH tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt chức năng, quyền hạn của người đại biểu nhân dân, thường xuyên lắng nghe và phản ánh đầy đủ, trung thực tâm tư, nguyện vọng của nhân dân tới các cơ quan có thẩm quyền, nhất là những vấn đề đang được nhân dân đặc biệt quan tâm, như: Nâng cao đời sống người dân, xóa đói giảm nghèo bền vững, đảm bảo cuộc sống an sinh xã hội... Và cũng rất mong các cử tri chia sẻ những khó khăn của tỉnh, của huyện”.

Cũng tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Nông Cống, thay mặt đoàn ĐBQH Trưởng đoàn ĐBQH Thanh Hoá, Phó Bí thư thường trực tỉnh Thanh Hoá Đỗ Trọng Hưng đã tiếp thu và giải đáp một số nội dung cử tri quan tâm, đồng thời cũng ghi nhận những ý kiến, nguyện vọng chính đáng của các cử tri.

Trưởng đoàn ĐBQH Thanh Hóa nhấn mạnh: “Qua tổng hợp ý kiến đóng góp của các cử tri huyện Nông Cống, chia làm hai nhóm vấn đề: Vấn đề thứ nhất là tiếp thu các ý kiến của các cử tri về ASXH, về chính sách NCC… sẽ trình Quốc hội, các cấp, các ngành Trung ương, địa phương xem xét và giải quyết”.

“Còn những đề xuất, kiến nghị khác của cử tri thuộc nhóm vấn đề thứ hai về sản xuất đời sống, phòng chống tham nhũng…. lĩnh vực nào thuộc huyện thì huyện giải quyết, thuộc tỉnh thì tỉnh giải quyết, thuộc Trung ương thì Đoàn ĐBQH Thanh Hóa sẽ tổng hợp phản ánh đến các cơ quan có thẩm quyền và trình Quốc hội xem xét, giải quyết” – ông Hưng cho biết thêm.

Kết thúc Hội nghị, Bộ trưởng mong muốn: “Phát triển kinh tế của địa phương gắn với các chương trình mục tiêu quốc gia, XD NTM cần có chọn lọc, xây dựng, đầu tư công trình quan trọng và thiết yếu trước, đặc biệt là cần chú ý đến sinh kế của người dân, luôn đảm bảo ASXH. Năm 2018, Bộ sẽ trình Đề án cải cách tiền lương, và một số các đề án khác về công tác ASXH. Phấn đấu đến năm 2020, cơ bản giải quyết hồ sơ tồn đọng cho các gia đình chính sách. Để các chính sách của Nhà nước đến tận người dân được thụ hưởng, đúng người, đúng đối tượng…”

Nhân dịp này,  Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung đã trao tặng 10 suất quà cho các hộ nghèo và gia đình có công với cách mạng huyện Nông Cống.

ANH TUẤN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh