THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 10:55

Xác định người đăng ảnh giết thịt thú quý hiếm lên Facebook

 

Cơ quan chức năng địa phương đã xác định được người đăng tải hình ảnh làm thịt chồn bay trên trang facebook cá nhân

Báo Người Lao Động (NLĐ) đưa tin, sáng 5/5, Công an huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này đã xác định được chủ nhân Facebook Thang Dang Quang, người đã đăng tải những hình ảnh giết thịt cá thể nghi chồn bay quý hiếm, sau hơn 1 ngày vào cuộc điều tra, xác minh.

Theo báo này, chủ tài khoản Facebook và cũng là người cầm trên tay cá thể chồn bay được thể hiện trong các bức ảnh đăng tải là ông Đặng Quang Thắng, quê ở xã Ích Hậu, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh. Tuy nhiên, ông Thắng hiện đang làm việc cơ khí ở xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Còn theo báo Infonet, ông Nguyễn Xuân Mận - Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Lộc Hà cho biết, những hình ảnh “khoe” cảnh làm thịt chồn trên Facebook là do ông Thắng chụp tại xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch. Hiện đơn vị đang phối hợp với các lực lượng chức năng khác để tiếp tục xác minh, làm rõ.

Nguồn tin từ báo Tuổi Trẻ Online, ông Thắng cho biết ông mở xưởng cơ khí ở xã Quảng Phú. "Ngày 3/5, có hai người thợ làm thuê tại xưởng tên là Chuyên và Hưng (cùng quê huyện Minh Hóa, Quảng Bình) mang về xưởng một con chồn để làm thịt.

Thấy con chồn khá lạ, ông Thắng cùng một người dân địa phương chụp ảnh lại, sau đó đăng hình lên Facebook cá nhân.

Hai người thợ làm thuê cho tôi có nói bọn em nhặt được con chồn ở bìa rừng, hỏi tôi có lấy làm thịt không. Thấy lạ, tôi đã cầm lên chụp ảnh để đăng Facebook cho vui. Sau khi biết đây là con chồn quý, tôi đã gỡ hết ảnh trên Facebook rồi", báo Tuổi Trẻ dẫn lời ông Thắng.

Cũng theo ông Thắng, con chồn bay này sau đó được hai người thợ làm thịt nhưng không ăn được do mùi hôi.

Trước đó, trang facebooke cá nhân Thang Dang Quang đăng tải những hình ảnh về một người đàn ông cầm trên tay cá thể nghi chồn bay quý hiếm và 2 hình ảnh thể hiện một người đàn ông mặc quần đùi đang cạo lông, làm thịt con thú quý hiếm.

CAO TIẾN (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh