THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 02:00

Wimbledon tăng tiền thưởng, Nadal kiện cựu bộ trưởng Pháp

Theo đó, tiền thưởng cho danh hiệu vô địch năm 2016 này sẽ tăng từ 2,74 triệu đôla lên 2,92 triệu đôla. Tổng tiền thưởng tăng 1,97 triệu đôla, lên 40,97 triệu đôla.

Wimbledon năm nay lần đầu đưa nội dung đánh đơn dành cho người ngồi xe lăn vào thi đấu. Trong 10 năm qua, những người khuyết tật chỉ tham gia giải đấu tại All England Club ở nội dung đánh đôi. Tổng giải thưởng cho các tay vợt khuyết tật là 291.600 đôla, tăng mạnh so với con số 93.321 đôla ở giải năm ngoái.

Novak Djokovic vui mừng sau khi giành chức vô địch Wimbledon 2015. Ảnh: Reuters.

Ban tổ chức Wimbledon cam kết sẽ tăng cường an ninh và tính minh bạch sau những tổn hại về danh tiếng, khi giải đấu này bị cáo buộc có dàn xếp tỷ số hồi cuối năm ngoái. Trong cuộc họp báo hôm 26/4, Richard Lewis, Giám đốc điều hành của All England Club tuyên bố họ sẽ ghi hình cả các trận đấu loại nhằm phát hiện những trường hợp cố tình thua và đẩy mạnh quá trình xét nghiệm doping trong suốt giải đấu. Ban tổ chức Wimbledon muốn khán giả được xem những "trận đấu thật".

"Chúng tôi nhắm đến việc đạt tiêu chuẩn vàng, trở thành nơi tốt nhất để thi đấu", Lewis nói.

So sánh tiền thưởng của Wimbledon với các Grand Slam khác (tính theo triệu đôla).

  Wimbledon 2016 Roland Garros 2016 Australia Mở rộng 2016 Mỹ mở rộng 2016
Vô địch 2,92  2,26 2,97 3,3
Tổng 40,97 36,12 33,99 42,17

Ở một diễn biến quần vợt khác, vào tháng 3 năm nay,  trả lời phỏng vấn trên truyền hình về vụ Maria Sharapova dính doping, bà Roselyne Bachelot-Cựu Bộ trưởng Sức khỏeThể thao Pháp đề cập đến giai đoạn Nadal nghỉ thi đấu bảy tháng vào năm 2012 và nghi ngờ "nguyên nhân là do dương tính với chất cấm".

"Chúng tôi biết chấn thương nổi tiếng khiến Nadal phải nghỉ bảy tháng, không nghi ngờ gì, là do dương tính với chất cấm. Khi bạn thấy một tay vợt nghỉ thi đấu vài tháng, đó là bởi người đó dương tính trong cuộc kiểm tra và đang tìm cách che đậy", bà nói.

Bachelot là Bộ trưởng Sức khỏe và Thể thao Pháp dưới quyền Tổng thống Nicolas Sarkozy từ năm 2007 đến 2010.

Cựu bộ trưởng Roselyne Bachelot, người công khai nghi ngờ Nadal dùng doping. Ảnh: Reuters.

Sau đó, Nadal nhanh chóng lên tiếng bác bỏ cáo buộc trên. Anh tuyên bố bản thân sạch sẽ, chưa bao giờ có ý làm sai. Tay vợt 14 lần vô địch Grand Slam nói anh đã chịu đủ những nghi ngờ và lần này sẽ kiện Bachelot vì "một bộ trưởng Pháp đáng ra nên nghiêm túc".

Tay vợt người Tây Ban Nha mới đây đã nộp đơn lên cả hai tòa án ở Pháp và Tây Ban Nha. "Qua vụ kiện này, tôi không chỉ muốn bảo vệ thanh danh và hình ảnh một VĐV chân chính của bản thân mà còn là các giá trị tôi đã bảo vệ trong suốt sự nghiệp. Tôi cũng ước là sẽ không có nhân vật tiếng tăm nào cáo buộc hay xúc phạm VĐV nữa, nếu không có bằng chứng, cơ sở mà không bị trừng phạt", anh tuyên bố.

"Ông vua sân đất nện" hứa nếu tòa án nước nào tuyên Bachelot phải bồi thường cho anh, số tiền này sẽ được dùng để quyên góp từ thiện ở quốc gia đó.

Nadal kiện Bachelot như đã hứa sau nhiều lần bị truyền thông và những người nổi tiếng ở Pháp nghi ngờ. Ảnh: Reuters.

Nadal nhận được sự ủng hộ của chính phủ Tây Ban Nha và Ủy ban Olympic Tây Ban Nha trong vụ này. Hồi cuối tháng ba, Chủ tịch Ủy Ban Olympic Tây Ban Nha cho biết Nadal đang được cân nhắc khả năng cầm cờ tổ quốc ở Olympic 2016, nhằm góp phần xua tan những hoài nghi mà anh đang phải chịu.

 

Đông Hải/ Tổng hợp

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh