THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:49

Vui ngày Quốc tế thiếu nhi cùng các em vùng khó

Các anh chị trong đoàn thiện nguyện chụp hình lưu niệm với các em thiếu nhi 

Tại các điểm tổ chức trương trình, các tình nguyện viên đã tổ chức nhiều trò chơi giúp các em thiếu nhi có một sân chơi sôi động, bổ ích từ đó tạo sự gần gủi, cơ hội giao lưu đồng thời rèn luyện kỹ năng giao tiếp giúp các em mạnh giạn hơn. Ngày 28/5 tại điểm thôn Phú Thuận xã Phú Riềng chương trình đã thu hút 130 em thiếu nhi tham gia tại đây đoàn đã tặng 40 phần quà gồm gạo, mì, đường,dầu ăn, muối mắm, xì dầu cho các cụ gia neo đơn và khuyết tật.

Tặng quà cho các em học sinh nghèo hiếu học.

Ngày 29/5 tại điểm thôn Bù Ka, xã Đặc Ơ chương trình cũng thu hút 130 em thiếu nhi tham gia và tặng 20 phần quà cho học sinh nghèo hiếu học gồm: cặp sách, vở, gạo, mì, sữa và tặng 20 phần quà cho học sinh nghèo không được đi học; 5  phần quà cho các cụ già neo đơn gồm gạo, mì, đường, dầu ăn, muối mắm, xì dầu. Bên cạnh việc tham gia trò chơi các em thiếu nhi đến với chương trình cũng nhận được nhiều phần quà nhỏ gồm bánh kẹo, sữa và quần áo. Tổng kinh phí để thực hiện chương trình tai 2 điểm là gần 40 triệu đồng.

Tình nguyện viên cùng các em thiếu nhi chơi trò chơi

Phú Thuận và Bù Ka là 2 thôn khó khăn chủ yếu là người đồng bào dân tộc S’tiêng sinh sống, vì thế với những phần quà tuy có giá trị vật chất không cao nhưng lại là nguồn động viên tinh thần rất lớn đối với các em thiếu nhi nơi đây.

Căn nhà sập sệ nơi bố con anh Điểu Be ở

 Dịp này Đoàn thiện nguyện cũng đã đến thăm gia đình anh Điểu Be tại thôn Bù Ka, xã Đặc Ơ có hoàn cảnh rất khó khăn: anh Be bị tâm thần một mình nuôi con trai 9 tuổi, không có đất, có nhà 2 bố con phải xin ở nhờ trong một gian chuồng heo đã sập mất nữa của người dân trong thôn. Tại đây đoàn thiện nguyện cũng đã lên kế hoạch vận động các mạnh thường quân và mượn đất người dân trong thôn để xây tặng gia đình anh Be một căn nhà tình thương trong thời gian tới.

PHẠM YẾN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh