THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:54

Vụ thảm sát 4 bà cháu ở Quảng Ninh: Công an đang triệu tập nhiều người

Sau khi nhận được thông tin về vụ 4 người chết tại khu Hợp Thành, phường Phương Nam, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh, nguồn tin của Báo Dân Sinh cho biết, chiều 24/9, đoàn công tác của Bộ Công an do Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an dẫn đầu xuống hiện trường chỉ đạo công tác điều tra, khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và tiến hành các biện pháp điều tra xác minh.Cùng ngày, thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Bộ Công an đã đến địa phương chỉ đạo điều tra phá án.

 Lúc 16h 50, Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Ninh phát đi thông tin, căn cứ kết quả khám nghiệm hiện trường, tử thi và điều tra ban đầu có cơ sở xác định là vụ án “Giết người, cướp tài sản” gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Công an tỉnh Quảng Ninh khởi tố vụ hình sự tiến hành điều tra vụ án theo quy định của pháp luật.

Một số người dân, nhân chứng được triệu tập để lấy lời khai  (ảnh Thanh Niên)

Người dân địa phương cho biết trong ngày 24/9, những đối tượng cộm cán, có tiền án, tiền sự đã bị cơ quan công an triệu tập để phục vụ công tác điều tra.

Đến 17 giờ cùng ngày, hàng trăm người dân hiếu kỳ ở các khu vực lân cận vẫn tụ tập tại khu vực gần nhà các nạn nhân. Tuy nhiên, lực lượng công an, chính quyền cơ sở đã tổ chức nhiều chốt chặn, không cho bất cứ ai không có trách nhiệm đến gần khu vực hiện trường.

Chiều 24/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long cũng yêu cầu các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ninh tập trung tiến hành chăm sóc, bảo vệ các thành viên trong gia đình nạn nhân.

 

Người thân đến nhà bố đẻ chị Thanh hỏi thăm sau khi biết tin dữ (ảnh Thanh niên)

Trong một diễn biến khác, thông tin trên báo Công an Nhân dân,  bà Lê Thị Duyên, hàng xóm gần chị Thanh cho biết, ông Hùng - chồng bà Hát (nạn nhân vụ thảm án) hiện đang làm bảo vệ ở chợ Phương Nam. Hai ông bà ở gần nhà chị Thanh. Do chị Thanh hay phải làm ca đêm tại cây xăng nên bà Hát thường xuyên vào ở với chị Thanh để chăm sóc các cháu.

Thời gian gần đây, chị Duyên nhận thấy khu vực gần gia đình xuất hiện nhiều đối tượng lạ nên đã thông báo với ông Hùng để ông thường xuyên ghé về nhà chị Thanh kiểm tra tình hình.

"Nhà chị Thanh có nuôi 3 con chó. Nhiều đêm nghe tiếng chó sủa, chị Duyên đi ra ngoài để kiểm tra tình hình. Nhưng đêm qua tôi không nghe thấy động tĩnh gì. Sáng sớm nay ngủ dậy thì nghe tin vụ việc. Hiện, chó của nhà chị Thanh vẫn còn sống"- nguồn tin trên Báo Công an Nhân dân thuật lại.

Như Báo điện tử Dân Sinh đưa tin, khoảng 7h, ngày 24/9/2016, chị Vũ Thị Thanh (33 tuổi, trú tại tổ 1, khu Hợp Thành, phường Phương Nam, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh); là nhân viên cây xăng của doanh nghiệp tư nhân Phương Nam sau khi làm hết ca 3, chị Thanh trở về nhà thì bất ngờ phát hiện 4 người trong gia đình bị chết do có tác động thương tích, nghi có dấu hiệu án mạng.

Danh tính các nạn nhân gồm: mẹ đẻ là bà Nguyễn Thị Hát (61 tuổi); 2 con ruột là Phạm Đình Hưng (9 tuổi) và Phạm Thu Hà (8 tuổi); 1 cháu con của chị gái chị Thanh là Vũ Khánh Huyền (3 tuổi).

 

Xuất hiện 2 thanh niên lạ mặt

Chiều 24/9, tại văn phòng UBND phường Phương Nam, TP Uông Bí, Quảng Ninh đã tổ chức buổi họp thông báo về vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn vào sáng nay.

Tại buổi họp có ông Nguyễn Anh Tú - Chủ tịch UBND TP Uông Bí và ông Vũ Công Lực, Giám đốc Sở TTTT Quảng Ninh.

Theo thông cáo báo chí tỉnh Quảng Ninh cung cấp, vào sáng sớm 24/9, tại nhà riêng của gia đình chị Vũ Thị Thanh (địa chỉ tại tổ 1, khu Hợp Thành, phường Phương Nam) đã xảy ra một vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng khiến 4 người trong gia đình chị Thanh bị sát hại.

Ngay sau khi nhận được tin, Bí thư tỉnh Ủy Nguyễn Văn Đọc, Phó chủ tịch tỉnh Vũ Thị Thủy cùng với giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh cùng các cơ quan nghiệp vụ đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo điều tra vụ việc.

Tại hiện trường, Bí thư tỉnh ủy đã chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc theo luật định.

Các cơ quan chức năng và TP Uông Bí bảo vệ hiện trường, giữ gìn an ninh trật tự, ổn định tư tưởng cho nhân dân. Tập trung chăm sóc và bảo vệ các thành viên trong gia đình nạn nhân.

Hiện tại, cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đang phối hợp cùng với Công an tỉnh Quảng Ninh tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

Một số thông tin từ hàng xóm cho biết chiều qua, có hai thanh niên lạ mặt, đeo khẩu trang tới nhà chị Thanh hỏi han. Gia đình chị Thanh được hàng xóm đánh giá là hiền lành, sống ở địa phương không có điều tiếng gì.

TRÍ THỨC TRẺ

 

GIANG ĐÔNG (T/H)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh