THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:21

Vụ sập mỏ đá ở Thanh Hóa: Anh trai chủ mỏ đã tử vong

 

Sáng 23/1, ông Nguyễn Văn Bình, Phó chủ tịch UBND huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa, cho biết nạn nhân thứ 6 trong vụ sập mỏ đá ở xã Yên Lâm là ông Trần Như Dũng (SN 1961) anh trai chủ mỏ đá đã tử vong, sau nhiều giờ được đưa ra Hà Nội cấp cứu.

 

Các lực lượng cứu hộ và người dân tại khu đường lên mỏ

Như vậy, đến thời điểm hiện tại đã có 6/8 người được xác định đã tử vong, 2 người còn lại vẫn còn bị vùi lấp dưới hàng trăm ngàn tấn đất đá, cơ hội sống sót gần như không còn.

Trong suốt đêm qua, 22/1, lực lượng công binh, dân quân tự vệ, công an… dù đã cố gắng hết sức, nhưng mục tiêu đưa 2 nạn nhân còn lại ra khỏi hiện trường ngay trong đêm không thể thực hiện được do lượng đất đá sạt lớn, trời tối, lạnh và có mưa phùn làm ảnh hưởng không nhỏ đến công tác cứu hộ. 

Tuy nhiên, dù chỉ còn một niềm hy vọng nhỏ nhoi lực lượng cứu hộ đông đảo gồm chiến sĩ của Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh Thanh Hoá, Đoàn công tác Quân Khu Bốn, cùng hằng trăm Công an, dân quân và các cơ quan chức năng vẫn khẩn trương thực hiện công tác cứu hộ xuyên đêm.

Sáng 23/1, các lực lượng chức năng vẫn tích cực phá đá để tìm kiếm hai nạn nhân còn mắc kẹt. Theo nhận định của các lực lượng tham gia cứu hộ, cơ hội sống sót của hai nạn nhân bị vùi lấp là rất thấp. Tuy nhiên, công tác cứu hộ vẫn được tích cực triển khai với quyết tâm sớm tìm thấy hai nạn nhân trong thời gian sớm nhất.

 

Các lực lượng cứu hộ, cứu nạn suốt đêm vẫn tìm kiếm 2 nạn nhân bị vùi lấp

Trước đó, như thông tin Baodansinh.vn đã đưa, vào khoảng gần 11 giờ ngày 22/1 tại mỏ đá của doanh nghiệp Tuấn Hùng có địa chỉ tại thôn Đông Sơn, xã Yên lâm, (huyện Yên Định, Thanh Hóa) một nhóm công nhân đang khoan đá bất ngờ bị một khối đá lớn đổ sạt khiến 8 người thương vong.

6 người đã tử vong gồm: Trương Văn Danh (SN 1983), Lê Văn Quảng (SN 1981), Phạm Văn Trường (SN 1988), Hà Văn Đức (SN 1979), Đinh Văn Hoàng (SN 1982, cùng ngụ xã Thiết Ống, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa) và Trần Như Dũng (SN 1961), anh trai chủ mỏ đá.

Hai nạn nhân còn lại chưa được tìm thấy gồm: Phạm Văn Phi (SN 1993), ngụ xã Thiết Ống, huyện Bá Thước và Trần Văn Năm (SN 1963), ngụ xã Yên Lâm, huyện Yên Định.

Baodansinh.vn sẽ tiếp tục cập nhật thông tin mới nhất về vụ tai nạn thương tâm này.

Anh Tuấn/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh