THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:31

Tìm thấy nạn nhân thứ 5 vụ sập mỏ đá kinh hoàng ở Thanh Hóa

 

Đến tối 22/1, công tác cứu hộ, cứu nạn những nạn nhân vụ sập mỏ đá tại xã Yên Lâm, huyện Yên Định vẫn đang được các lực lượng chức năng của tỉnh Thanh Hóa tích cực triển khai thực hiện.

Thông tin mới nhất từ lực lượng tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn cho biết: Đã tìm thấy thi thể nạn nhân Đinh Văn Hoàng (SN 1982), ở xã Thiết Ống, huyện Bá Thước, là 1 trong 3 nạn nhân bị vùi lấp dưới hàng trăm khối đất đá sau vụ sạt lở kinh hoàng vào khoảng gần 11giờ trưa cùng ngày khiến 8 người thương vong. 

 

Các lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường để cứu hộ, cứu nạn và tìm hiểu nguyên nhân

Do khối lượng đá sạt tương đối lớn, cơ quan chức năng tỉnh đã điều động gần 200 người thuộc nhiều lực lượng công an, bộ đội công binh, chính quyền địa phương tham gia tìm kiếm.

Bên cạnh đó, 4 máy xúc công suất lớn, nhiều phương tiện chiếu sáng, máy móc cùng những trang thiết bị hiện đại cũng được tăng cường với quyết tâm bằng mọi giá sớm tìm kiếm được 2 nạn nhân còn lại là Phạm Văn Phi (SN 1983), ở xã Thiết Ống, huyện Bá Thước và Trần Văn Năm (SN 1963), xã Yên Lâm, huyện Yên Định.

 

Khu vực hiện trường nơi các nạn nhân còn mắc kẹt

Cũng trong chiều 22/1, Ông Ngô Văn Tuấn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã trực tiếp có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn; thăm hỏi động viên, chia sẻ với gia đình các nạn nhân. Ông Ngô Văn Tuấn cũng đề nghị các ngành chức năng rà soát, kiểm tra kỹ điều kiện hoạt động của các doanh nghiệp trước khi cho khai thác đá.

Trước đó, như thông tin Baodansinh.vn đã đưa, vào khoảng gần 11 giờ ngày 22/1 tại mỏ đá của doanh nghiệp Tuấn Hùng có địa chỉ tại thôn Đông Sơn, xã Yên lâm, (huyện Yên Định, Thanh Hóa) một nhóm công nhân đang khoan đá bất ngờ bị một khối đá lớn đổ sạt khiến 8 người thương vong.

Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại 5 công nhân đã tử vong, 1 người hiện đang cấp cứu, 2 nạn nhân vẫn đang còn bị vùi lấp dưới đất đá.

Đến 22 giờ đêm 22/1, công tác tìm kiếm hiện gặp rất nhiều khó khăn do trời mưa, nơi xảy ra tai nạn ở một vị trí rất cao, hiểm trở. Tuy nhiên, lực lượng chức năng cho biết sẽ nỗ lực đưa 2 người còn lại ra khỏi hiện trường trong đêm nay.

Baodansinh.vn sẽ tiếp tục cập nhật thông tin mới nhất về vụ tai nạn thương tâm này.

Anh Tuấn/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh