THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:48

Mỗi nạn nhân tử vong vụ sập giàn giáo Formosa được bồi thường nửa tỷ đồng

Đại diện công ty Formosa và nhà thầu Samsung cúi đầu tạ lỗi

Trước đó, Công ty Samsung C&T Việt Nam đã có cuộc làm việc với Công ty cổ phần xây dựng và cung ứng lao động quốc tế (Nibelc, đơn vị cung ứng nhân lực cho công ty Samsung C&T Việt Nam) và đã đi đến thống nhất số tiền bồi thường cho các nạn nhân. Theo phương án, Công ty Samsung C&T Việt Nam sẽ bồi thường 300 triệu đồng cho mỗi nạn nhân (tính theo 30 tháng lương, mỗi tháng 10 triệu đồng/người), 50 triệu đồng tiền chi trả ma chay tử tuất. Ngoài ra, mỗi nạn nhân nhận được 50 triệu đồng tiền bảo hiểm do công ty Nibelc mua cho lao động.

Đối với các nạn nhân bị thương, Công ty Samsung C&T Việt Nam sẽ chi trả đầy đủ tiền bồi thường sau khi có giám định mức độ thương tật. Trước mắt, phía Cty Nibelc cho các nạn nhân bị thương ứng trước số tiền bảo hiểm để điều trị với số tiền từ 2-5 triệu đồng.

Sau khi tai nạn xẩy ra, công trình bị đình trệ, việc làm của hàng trăm công nhân của Cty Nibelc cũng bị gián đoạn, thậm chí có thể gián đoạn 1-2 tháng. Do đó, phía Cty Nibelc đã yêu cầu phía Cty Sam Sung bồi thường việc mất việc làm tạm thời của số công nhân này theo Luật lao động. Về điều này, phía Cty Sam Sung đã thống nhất là sẽ tiến hành bồi thường.

Trong ngày 29/3, đại diện Sam Sung và Cty Nibelc sẽ trực tiếp đến gia đình các nạn nhân tại Quảng Bình để trao số tiền 400 triệu đồng/nạn nhân tử vong cho người nhà nạn nhân thiệt mạng. Tiếp đó là trao cho thân nhân các nạn nhân tử vọng quê ở Hà Tĩnh, Nghệ An và Hòa Bình.

VN (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh