THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:20

Lập tổ điều tra sự cố sập giàn giáo ở công trường Formosa khiến hơn 40 người thương vong

 

 

Trong khi đó, thông tin với phóng viên thuviensuckhoe.org, ông Hà Tất Thắng,Cục trưởng Cục An toàn Lao động (Bộ LĐ-TB&XH) cũng cho biết, hiện tại đoàn công tác của Bộ LĐ-TB&XH đang trên đường vào Hà Tĩnh để phối hợp với địa phương chỉ đạo giải quyết vụ việc. "Một đồng chí Lãnh đạo bộ LĐ-TB&XH làm trưởng đoàn cùng lãnh đạo Cục An toàn Lao động, Chánh Thanh tra bộ và các chuyên gia về An toàn lao động đang trên đường tới Hà Tĩnh để cùng phối hợp với địa phương tham gia chỉ đạo công tác khắc phục sự cố, tìm kiếm nạn nhân và thăm hỏi, hỗ trợ động viên những gia đình có nạn nhân bị thương, bị chết trong vụ tai nạn. Trước mắt Bộ LĐ-TB&XH sẽ hỗ trợ cho các nạn nhân 150 triệu đồng"- ông Thắng thông tin.

Theo nguồn tin của phóng viên thuviensuckhoe.org thường trú tại Hà Tĩnh cho biết, chiều nay 26/3, Đoàn công tác của Trung ương và lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh sẽ có cuộc họp thống nhất thành lập tổ điều tra gồm các chuyên gia về An toàn lao động (Bộ LĐ-TB&XH), chuyên gia giám định của Bộ Xây dựng, đại diện một số bộ, ngành liên quan.

 

Về nhiệm vụ của tổ công tác, ông Nguyễn Văn Tiến, Chánh Thanh tra Bộ LĐ-TB&XH cho biết có 3 nội dung quan trọng cần được triển khai đó là: rà soát công tác đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, công tác quản lý đầu tư xây dựng, thi công và chất lượng các hạng mục công trình, đối chiếu với pháp luật hiện hành, chú trọng các tiêu chuẩn và qui chuẩn; giám định nguyên nhân sự cố.

" Trước mắt sẽ có một Tổ công tác điều tra sự cố tai nạn lao động cấp tỉnh thành lập gồm đại diện các ban ngành cơ quan chức năng tham gia. Ngay sau khi xác định được nguyên nhân xảy ra sự cố sẽ làm rõ đơn vị, cá nhân nào có lỗi trực tiếp, đồng thời nêu ra những thiếu sót trong quản lý đầu tư xây dựng của những chủ thể có liên quan để có hướng xử lý"- ông Tiến nói.

Như thuviensuckhoe.org đưa tin, trong lúc đang thi công hạng mục giếng chìm tại cảng Sơn Dương thuộc công trường Fomorsa, do Công ty CP xây dựng và Cung ứng Lao động Quốc tế Nibele đơn vị thực hiện ( đơn vị thầu lại công trình của tập đoàn Samsung), bất ngờ hệ thống giàn giáo bị sập tại chỗ khiến hơn 40 đang làm việc tại đây bị cả khối sắt đè lên. Ngay lập tức Ban QL Khu kinh tế Vũng Áng đã huy động các lực lượng cứu hộ đưa số người bị nạn đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Kỳ Anh.

Như vậy, đây là vụ sập giàn giáo thứ 3 tại công trình dự án này trong vòng một năm trở lại ở đây. Lần 1 vào tháng 7/2014 làm 2 người chết và 3 người thương nặng. Lần thứ 2 xảy ra ngày 19/1/2015 làm 1 người tử vong và 1 người thương nặng.

Baodansinh.vn sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

V. Bình

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh