THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:50

Vụ tai nạn tại Formosa: Ngoài tầm điều tra của đoàn liên ngành tỉnh

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng cho biết: Sẽ cử đoàn công tác giúp Hà Tĩnh sớm tìm ra nguyên nhân vụ tai nạn

Chiều  27/3, đoàn kiểm tra Liên ngành gồm Sở LĐ-TB&XH, Sở Xây dựng, Sở Y Tế và LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh do ông Lê Tiến Dũng, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh làm Trưởng đoàn đã vào Vũng Áng làm việc với chủ đầu tư Công ty TNHH  gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh; nhà thầu Samsung và đơn vị cung ứng nhân lực Nibele công bố Quyết định điều tra số: 1009/QĐ-UBND của UBND tỉnh Hà Tĩnh về việc điều tra tai nạn lao động tại công trường Formosa.

Đoàn đã đặt ra yêu cầu cho các đơn vị trên chuẩn bị hồ sơ, thiết bị và trực tiếp với những người có trách nhiệm liên quan đến dự án và vụ tai nạn nghiêm trọng trên công trình giếng chìm thuộc hệ thống cảng Sơn Dương. Dự kiến công tác kiểm tra sẽ được triển khai vào ngày 30/3 và kết thúc chậm nhất sau 45 ngày.  

Tại cuộc họp, đại diện nhà đầu tư Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa, nhà thầu Samsung và công ty Nibele cam kết sẽ hợp tác tích cực và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho đoàn làm việc.

Mặc dù để có được kết luận một cách chính xác về nguyên nhân xẩy ra vụ tai nạn trên là rất khó khăn. Nhưng trước đó, chiều 26/3 Bộ trưởng Bộ Xây dựng  Trịnh Đình Dũng trực tiếp kiểm tra tại hiện trường cho biết: "Bộ Xây dựng sẽ cử hai đoàn công tác gồm Cục Kỹ thuật và Cục Đảm bảo an toàn vào Formosa phối hợp công tác điều tra giúp đỡ Hà Tĩnh tìm ra nguyên nhân vụ tai nạn một cách sớm nhất".

 

Đại tá Đoàn Hữu Thắng, Phó cục trưởng Cục PCCC Bộ Công an kiềm tra hiện trường

Hiện trường vụ tai nạn

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo tại hiện trường

Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh  trả lời PV tại hiện trường

Nỗi đau của người mẹ mất con

Lực lượng cứu hộ cứu nạn sau khi hoàn thành nhiệm vụ

Lực lượng Biên phòng đam bảo ATTT tại hiện trường

Khử trùng tại hiện trường sau khi hoàn thành công tác cứu hô cứu nạn

Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp cùng Đoàn công tác của Bộ LĐ-TB&XH thăm hỏi và tặng quà cho nạn nhân tại Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh


Nguyễn Ngọc Vượng

Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh