THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:25

Đà Nẵng: Vụ ô-tô bị cháy tại quận Liên Chiểu, tự cháy hay bị đốt?

 

Hiện trường vụ cháy cho thấy: ô-tô bị cháy từ 2 bánh xe phía sau lan lên một nửa xe phía trước. Rèm che nắng ngoài sân bị cháy sém một vạt. Khói đen ám loang lổ mặt tiền ngôi nhà. Cạnh ô-tô có một vỏ lon bia... Theo quan sát của chúng tôi, dù nằm ở mặt tiền đường, nhưng ngôi nhà của ông Dũng lại thụt sâu vào bên trong vỉa hè khá dài. Bên hông nhà có một đường hẻm rộng chừng 2m. Ô-tô đậu trong sân, sát ngay cổng ra vào...

 Cơ quan chức năng CAQ Liên Chiểu, Phòng CSPCCC số 4 tiến hành công tác
điều tra, xác minh làm rõ nguyên nhân vụ cháy. Ảnh: P.T

Trong tâm trạng thất thần, ông Lê Văn Dũng kể lại: “Lúc đó khoảng 0 giờ 15, vợ tôi đang ngủ trên lầu thì nghe tín hiệu xe báo động nên đi xuống xem. Nhìn qua cửa phòng khách, phát hiện lửa bốc lên từ ô-tô để ngoài sân, nên gọi tôi dậy để dập lửa. Tôi đã dùng nước rồi bình chữa cháy để dập lửa nhưng không được. Lúc này lửa đã bốc lên rất cao. Hoảng loạn, tôi cùng vợ và con leo qua tường nhà để ra ngoài kêu cứu hàng xóm. Sau đó, một mình tôi chạy lên kho xăng gần đỉnh đèo Hải Vân để nhờ đến chữa cháy nhưng không được. Khi tôi chạy về thì thấy lửa đã được các chiến sĩ PCCC dập tắt rồi!”.

Qua tìm hiểu, được biết, vợ chồng ông Dũng buôn bán trên đỉnh đèo Hải Vân. Khoảng gần 1 năm nay, trong kinh doanh, gia đình ông Dũng và các hộ buôn bán khác trên đỉnh đèo có mâu thuẫn. Nguyên nhân là do thấy ông Dũng buôn bán đắt nên nhiều hộ kinh doanh khác không... hài lòng. Cách đây hơn nửa tháng, vì hiểu nhầm ông Dũng trong chuyện làm ăn, một người đã nhờ một thanh niên (ông Dũng có quen biết) gọi điện thoại đến đe dọa. Ông Dũng đã đến nhà người này để giải thích sự việc. Sau đó, người thanh niên này đã xin lỗi ông Dũng. Tuy nhiên, anh ta không nói cho ông Dũng biết người nhờ mình gọi điện thoại đến đe dọa ông là ai. Cách đây khoảng 1 tuần, một hộ kinh doanh trên đỉnh đèo đã tìm cách gây sự với quầy kinh doanh của gia đình ông Dũng, dẫn đến ẩu đả. Nhận được tin báo, Công an phường Hòa Hiệp Bắc có mặt tại hiện trường, lập biên bản tiến hành điều tra, xác minh để có hướng xử lý theo pháp luật.

Hiện trường và chiếc ô-tô của ông Dũng bị cháy.

 Theo lời ông Dũng, chiếc ô-tô này ông mua đã được mấy năm, với giá 1.050.000.000 đồng. Cách đây 3 ngày ông có sử dụng xe để đi công chuyện làm ăn, sau đó thì để ở ngoài sân đến rạng sáng 29/7, thì bị cháy.

Chiều cùng ngày, qua trao đổi với trung tá Phan Ngọc Dũng, Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTPVTTXH, Công an quận Liên Chiểu, được biết, cơ quan chức năng đang phối hợp cùng Phòng Cảnh sát PCCC số 4 thuộc tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân gây nên vụ cháy ô-tô nói trên.

 

theo CA Đà Nẵng

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh