THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:30

Vụ Khaisilk: 2 cán bộ bị hạ bậc khen thưởng

Thông tin này được ông Nguyễn Đắc Lộc - Chi cục phó Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết tại cuộc họp báo Ban tuyên giáo thành uỷ Hà Nội chiều 19/12.

Trước câu hỏi của báo chí liên quan tới vụ việc Khaisilk bán lụa Trung Quốc nhưng gắn mác "made in Vietnam" và  "liệu có hay không việc bảo kê của lực lượng quản lý thị trường trên địa bàn", ông Nguyễn Đắc Lộc cho rằng, đây là bài học lực lượng quản lý thị trường cần rút kinh nghiệm sâu sắc về công tác quản lý trên địa bàn.

Theo đó, sau khi để xảy ra vụ việc, 2 cán bộ quản lý thị trường tại quận Hoàn Kiếm đã bị hạ một bậc khen thưởng trong năm 2017. “Một đồng chí đội phó và một đồng chí cán bộ đã bị hạ một bậc khen thưởng”, ông Lộc cho biết.

Ông Lộc cũng cho rằng việc Khaisilk treo biển hiệu quảng cáo là hàng Việt Nam nhưng lại bán hàng “made in China” dẫn tới khó kiểm tra, kiểm soát. Theo đó, các cán bộ của quản lý thị trường đã tích cực đóng góp vào quá trình điều tra và khởi tố Khaisilk sau khi có chỉ đạo của Bộ Công Thương.

Ông Lộc cũng bày tỏ sự khó khăn của cán bộ quản lý thị trường tại Hà Nội. Theo đó, tại quận Hoàn Kiếm chỉ có một số ít cán bộ quản lý thị trường nhưng phải quản lý địa bàn rộng lớn với 20.000 cửa hàng kinh doanh. “Lực lượng mỏng, các cán bộ đã làm hết sức nhưng để xảy ra vụ việc vào cuối năm và bị hạ bậc khen thưởng là rất đáng tiếc”, ông Lộc nhấn mạnh.

Theo báo cáo của Bộ Công Thương về việc kiểm tra, giám định chất lượng sản phẩm khăn lụa nhãn hiệu Khaisilk do Công ty TNHH Khải Đức quản lý cho thấy, không có thành phần silk như công bố. Trên nhãn hàng hóa ghi thành phần nguyên liệu trong sản phẩm là 100% silk. 

Công ty này cũng có dấu hiệu che giấu thông tin hoặc cung cấp không đầy đủ, sai lệch, không chính xác cho người tiêu dùng và bán nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Với kết quả này, Bộ Công Thương đã chuyển hồ sơ, vật chứng cho cơ quan cảnh sát điều tra xử lý theo quy định đối với các dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự. Bộ này đồng thời theo dõi, tiếp tục làm rõ và xử lý theo quy định đối với các sai phạm của doanh nghiệp theo thẩm quyền.

 

P.V

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh