THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:28

Vụ con gà luộc giá 600 nghìn: Đã chấn chỉnh cơ sở kinh doanh

 

Trước đó, trên Facebook cá nhân có nickname Thai Nguyen bức xúc kể về câu chuyện mình bị “chém đẹp” đĩa thịt gà “lèo tèo vài miếng” mà giá 600 ngàn cùng hình ảnh hóa đơn bán hàng, hình ảnh cơ sở kinh doanh và những lời bình luận trên facebook.

Chủ facebook  Thai Nguyen và những lời bình luận đĩa thịt gà giá 600 nghìn


Bên cạnh đĩa thịt gà đó còn có “đĩa thịt bò xào hành tây lèo phèo vài miếng trị giá 250 ngàn đồng, đĩa thịt lợn ba chỉ rang cháy khoảng chừng 1,5 lạng giá 150 ngàn đồng".

Mấy bữa ăn hải sản cũng ngán nên đi sâu vào trong thị xã một chút để đổi món. Nghe nói dạo này Sầm Sơn xử lý mạnh tay với nạn chặt chém, vả lại thấy quán nằm khá sâu so với bãi biển nên nghĩ họ làm ăn lương thiện lâu dài nên không hỏi giá trước”

Cùng những lời bình luận với chủ quán: “Sao gà đắt thế”, chủ quán giải thích là “gà nhập đắt nên bán đắt, con gà này quán chỉ lãi 80 ngàn thôi”.

Khi anh bảo lại là: “Chém vừa thôi” thì nhận được câu trả lời: “Chém đâu mà chém, nếu chém đã đi viện rồi!”.

Facebook nhân vật nickname Thai Nguyên cũng cho biết  biết 10 năm rồi anh mới ghé lại Sầm Sơn nhưng đây sẽ là lần cuối cùng.

Sau đó vì quá tức giận chủ facebook Thai Nguyên đã gọi điện trực tiếp ch chủ tịch thị xã, “bác ấy còn ngạc nhiên và hứa sẽ xử lý nghiêm khắc nhà hàng này. Sầm Sơn thật may mắn vì có vị chủ tịch như vậy”.

Nhà hàng Hải Nhân (ảnh facebook Thai Nguyen)


Ngay sau khi nhận được thông tin sự việc, để rộng đường dư luận, chiều ngày 30/6, trao đổi với phóng viên Baodansinh.vn, ông Trịnh Huy Triều, Chủ tịch UBND thị xã Sầm Sơn cho biết: “Sự việc trên là có thật, ngay sau khi nhận được thông tin sự việc UBND thị xã Sầm Sơn đã cho tiến hành kiểm tra, xác minh. Quan điểm của UBND thị xã Sầm Sơn là kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm. Tuy nhiên vào thời điểm đoàn kiểm tra, cá nhân du khách và gia đình trên đã không có mặt tại nhà hàng, nên công tác xử lý gặp khó khăn. Chúng tôi cũng đã liên lạc, trao đổi với phía khách du lịch để hiểu rõ và thông cảm. Chính quyền UBND thị xã Sầm Sơn trước mắt đã nhắc nhở, yêu cầu chủ của hàng Hải Nhân chấn chỉnh trong việc kinh doanh, nghiêm cấm chèo kéo du khách, bán sai quy định theo niêm yết giá… ”

Báo cáo gửi Đoàn liên ngành 389 của chủ nhà hàng Hải Nhân


Tại Giấy báo cáo gửi Đoàn liên ngành 389 của chủ nhà hàng Hải Nhân  thừa nhận: Trưa ngày 29/6  một đoàn khách gồm 9 người vào nhà hàng hải sản Hải Nhân, tại địa chỉ 26 Lê Lợi, phường Trường Sơn, thị xã Sầm Sơn để ăn uống. Khi thanh toán, trong hóa đơn có ghi rõ một con gà luộc giá 600 nghìn đồng, một đĩa bò sào hết 250 nghìn, thịt rang 150 nghìn...

Theo như báo cáo của chủ nhà hàng, con gà luộc có trọng lượng 2,5 kg, nếu giá trên thị trường thì khoảng 150 nghìn/kg (kg hơi) vậy nên một con gà 2,5 kg (loại ngon) có giá 600 nghìn sau khi chế biến thì cũng là bình thường. Đĩa thịt bê xào mức giá 250 nghìn trên thực tế được làm cho 9 người (người lớn và trẻ nhỏ) cùng ăn. Khi thanh du khách có phàn nàn về giá gà hơi cao thì được chủ nhà hàng cho biết gà được nhập cao nên mức giá cao… Trong hóa đơn thanh toán hết 1.380.000 nhà hàng cũng đã bớt đi 80.000 đồng còn 1.300.000 nghìn đồng.

Nói về trường hợp con gà luộc có giá 600 nghìn được chủ nhà hàng Hải Nhân bán cho du khách, ông Hoàng Sỹ Quang, Đội trưởng đội quản lý thị trường số 2 Sầm Sơn (Chi cục quản lý thị trường Thanh Hóa) cho biết: Ngoài các mặt hàng niêm yết giá bán theo quy định được công khai giá thì có một số mặt hàng bán theo giá thị trường. Nguyên nhân của sự việc trên là do giữa cá nhân du khách và nhà hàng đã không thống nhất giá ngay từ đầu nên đã xảy ra hiện tượng trên. Nếu lúc ăn xong, du khách có mặt tại đấy phản ánh ngay về giá cả thì chúng tôi sẽ có nhiều cơ sở để xử lý. Ngay sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi cũng đã chấn chỉnh, yêu cầu, nhắc nhở chủ nhà hàng nghiêm chỉnh, rõ ràng trong công tác kinh doanh, tránh sự hiểu lầm của du khách…”

Trước đó, ngày 29/4, UBND thị xã Sầm Sơn cũng đã tiến hành lập biên bản, xử phạt chủ nhà hàng Duy Anh (phường Bắc Sơn) số tiền 20 triệu về hành vi “bán cao hơn giá niêm yết đối với hàng hóa, dịch vụ thuộc Danh mục hàng hóa kinh doanh có điều kiện theo quy định…”

Tường Lâm

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh