THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:44

Vụ cháu bé bị xâm hại ở vườn chuối: Cơ quan chức năng đã ra lệnh bắt tạm giam bị can

 

Giám đốc Công an TP Hà Nội Đoàn Duy Khương cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã tiến hành rút toàn bộ hồ sơ vụ bé Q. (9 tuổi, trú tại xã Hợp Đồng, huyện Chương Mỹ) - là nạn nhân bị xâm hại tình dục, gây bức xúc dư luận thời gian qua.

 

Giám đốc Công an TP Hà Hội Đoàn Duy Khương.

 

“Xét thấy tính chất vụ việc nghiệm trọng mà phía Viện Kiểm sát và Cơ quan điều tra huyện Chương Mỹ không thống nhất với nhau về hành vi nên tôi đã yêu cầu Cơ quan điều tra Công an thành phố rút hồ sơ lên để thẩm định” - ông Khương nói.

Trung tướng Đoàn Duy Khương cho hay, ngay trong đêm qua (18/3), cơ quan chức năng đã ra lệnh bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Trọng Trình (31 tuổi, trú tại xã Hòa Chính, huyện Chương Mỹ).

Trước đó, ngày 18/3, Cục Trẻ em (Bộ LĐ-TB&XH) đã gửi công văn yêu cầu Sở LĐ-TB&XH Hà Nội khẩn trương xác minh thông tin bị can đã được tại ngoại để báo cáo UBND TP Hà Nội về việc hỗ trợ nạn nhân và tiến hành tố tụng theo đúng quy định của pháp luật đối với vụ án hình sự xâm hại tình dục trẻ em.

Cục Trẻ em không đồng tình với quyết định cho kẻ xâm hại trẻ em được tại ngoại.

Cũng trong ngày 18/3, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam có công văn gửi đến Công an TP. Hà Nội và Viện Kiểm sát Nhân dân TP Hà Nội nêu rõ, đây là một vụ án nghiêm trọng xâm phạm đến tính mạng thân thể của nạn nhân, các chứng cứ cho thấy đây là một vụ “hiếp dâm người dưới 16 tuổi” mà nạn nhân đã bị hành hạ dã man.

VÂN KHÁNH (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh