THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 02:01

Vụ chặt đầu người phi tang ở Đồng Tháp: Nghi can không bình thường về thần kinh

 

Nghi can không bình thường về thần kinh

Nghi can không bình thường về thần kinh

 

Liên quan đến vụ án chặt lìa đầu hàng xóm là ông Hồ Thanh Nhàn (59 tuổi, phường 3, TP.Sa Đéc), rồi vứt sau vườn gây xôn xao dư luận ở P.3, TP.Sa Đéc (Đồng Tháp), chiều 8/4, bước đầu nghi can Nguyễn Thanh Tâm (48 tuổi, ngụ phường 3, TP Sa Đéc, Đồng Tháp) đã khai nhận hành vi phạm tội của mình tại cơ quan công an.

 

Bước đầu nghi phạm Tâm khai nhận giữa Tâm và nạn nhân chưa từng xảy ra mâu thuẫn gì nhưng chiều ngày 7/4, nạn nhân đi vào vườn đất nhà Tâm nhưng không xin phép trước nên Tâm tức giận chém chết nạn nhân rồi chặt đầu nhằm phi tang.

Qua điều tra ban đầu và lời khai ban đầu của Tâm cho thấy Tâm tự gây án, không có ai trợ giúp. Tâm là đối tượng nghiện rượu nặng, từng được đưa vào cơ sở giáo dưỡng.

Theo người dân, Tâm là con trai út trong gia đình có 4 chị em. Trước đây, Tâm rất chịu khó làm ăn. Tuy nhiên, do bị thua lỗ nên khoảng 10 năm nay, Tâm có biểu hiện không bình thường về thần kinh. Tâm từng bị chính quyền địa phương đưa đi cơ sở giáo dưỡng vì có hành vi bạo lực với vợ con, gây sự với hàng xóm. Sau khi từ cơ sở giáo dưỡng về nhà, Tâm không còn đánh vợ con hay gây gổ với hàng xóm nữa. Tuy nhiên, gã đàn ông này hàng ngày vẫn ca hát, nói năng lung tung.

Ông Nguyễn Ngọc Minh, người bị đối tượng Tâm ném đầu người sang vườn để phi tang cho biết: “Trước Tết không biết nó nghe lời ai mà cưa ngang thân của cả 1.000 cây Vạn Niên Tùng trong vườn khiến cây chết hết. Thấy cây chết nó tức giận rồi “tuyên án” cho từng lãnh đạo của phường. Bí thư phường thì nó tuyên 20 năm tù, Chủ tịch thì 15 năm…, tôi thì nó tuyên 10 năm”.

Vụ việc hiện đang được Công an tỉnh Đồng Tháp tiếp tục làm rõ.

TRẦN HUYỀN (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh