THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:02

Bắt nghi can giết người, cướp của ở Di Linh, Lâm Đồng

 

Vào lúc 15h00 ngày 03/10/ 2015, trong lúc đang bón phân cho cây cà phê trong vườn nhà thì chị Mai và chị Châu bất ngờ phát hiện một xác chết đang trong giai đoạn phân hủy nặng. Tại hiện trường, nạn nhân chết trong tư thế ngồi ngửa, cổ bị quàng và treo vào cành cây cà phê bằng sợi dây dù. Nạn nhân mặc áo màu hồng, đeo túi xách màu nâu, trên tay cầm chai nước suối. Ngay sau khi phát hiện, chị Mai đã báo ngay cho chính quyền địa phương.

Nhận được tin báo, ông Khuất Lâm Phi Hổ (công an viên khu 9) ngụ tại 73/3 đường Ngô Quyền, tổ 13, Thị trấn Di Linh đã kịp thời có mặt để xác minh và phong tỏa hiện trường. Ông Hổ cho biết: “Trong lúc đang làm rẫy, tôi nhận được tin báo nên lập tức có mặt để xác minh đồng thời gọi điện báo cáo vụ việc cho Công An huyện Di Linh. Tôi cùng các đồng chí công an viên túc trực bảo vệ thi thể cho đến khi bàn giao cho cơ quan điều tra.”

 

Đối tượng Hà Gia Viễn

Đến 2h30, sáng ngày 04/10/ 2015 gia đình nạn nhân có mặt tại hiện trường và chỉ nhận dạng được nhờ đôi dép cùng nữ trang với một số dấu vết trên cơ thể. Đến 12h trưa cùng ngày cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể nạn nhân về thành phố Hồ Chí Minh mai táng.

 

Hiện trường vụ án

Đồng chí Đinh Sỹ Đô - nguyên phó phòng Công an huyện Di Linh cho biết, nạn nhân là Đặng Thị Yến sinh năm 1991, là giáo viên Trung tâm giáo dục thường xuyên quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh. Qua công tác điều tra, xác định nghi can chính là: Hà Gia Viễn sinh năm 1994 bị tình nghi là đối tượng gây án. Ngay sau đó, cơ quan điều tra Công an huyện Di Linh kết hợp với phòng cảnh sát điều tra PC45 Công an TP. Hồ Chí Minh tiến hành bắt giữ đối tượng khi y đang lẩn trốn tại quận Gò Vấp.

Tối cùng ngày ( 04/10/2015) đối tượng đã được di lý về Công An tỉnh Lâm Đồng. Trước đó, đối tượng đã có tiền sự về tội trộm cướp tài sản và mới mãn hạn tù cuối năm 2014.

Minh Hạnh – Nhật Trường/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh