THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:41

Vụ 4 người chết ở Thanh Hóa: Triệu tập “nhân vật” trong thư tuyệt mệnh

Liên quan đến vụ thảm án ngày 1/11 khiến 4 người trong một gia đình tử vong, ngày 4/11, một nguồn tin cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã triệu tập ông V.T.D. (SN 1971), trú tại huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa tới cơ quan công an để làm rõ những việc liên quan tới nội dung trong bức thư tuyệt mệnh mà ông Ngô Lê Hà để lại.

Một trong những nội dung bức tâm thư tuyệt mệnh

Xác minh ban đầu từ thư tuyệt mệnh và những file ghi âm tuyệt mệnh là do làm ăn thua lỗ, không có khả năng chi trả nên ông Hà đã đầu độc vợ con rồi treo cổ tự tử.

Trước khi đầu độc cả gia đình và treo cổ tự vẫn, ông Hà để lại thư tuyệt mệnh dài 7 trang giấy viết tay, ghi lại toàn bộ quá trình làm ăn, thua lỗ dẫn đến nợ nần, đồng thời tố cáo 1 kẻ lừa đảo.

Các bức thư có đặt tiêu đề như “Tự truyện 2105”, “Chuyện kể về D lừa đảo”, “Vĩnh biệt”… được ghi vào những ngày khác nhau, có 2 tờ ghi ngày viết là 29/9/2015 và gần nhất là ngày 30/10/2015.

Ông V.T.D là người được nhắc đến nhiều nhất trong bức thư tuyệt mệnh, được xem là “kẻ lừa đảo” dẫn tới việc gia đình ông Hà nợ nần số tiền hàng chục tỉ đồng và không có khả năng chi trả. Chưa rõ nội dung chi tiết buổi làm việc, tuy nhiên theo nguồn tin, bước đầu ông D. từng làm ăn với ông Ngô Lê Hà với hình thức góp tiền để ông D. “chạy” dự án.

Trong bức tâm thư, ông Ngô Lê Hà cũng đề nghị “Cơ quan Công an nên vào cuộc để xử lý bắt giam thằng lừa đảo này; cơ quan báo chí ngôn luận Trung ương và địa phương viết lên báo đài”.

Hiện tại, về những nội dung liên quan trong lá thư tuyệt mệnh và bản ghi âm để lại, cơ quan CSĐT Công an tỉnh vẫn đang khẩn trương điều tra, làm rõ theo quy định của pháp luật.

Rất đông người thân và bạn bè đến chia buồn tại đám tang

Trước đó, như Baodansinh.vn đã thông tin, khoảng hơn 21h ngày 1/11, sau nhiều lần liên lạc không được, những người trong họ hàng bà Nhung, ông Hà đến nhà và trèo qua nhà hàng xóm phá cửa vào nhà. Khi vào trong nhà, mọi người vô cùng hoảng hốt phát hiện ông Hà chết trong tư thế treo cổ ở tầng một. Ba người còn lại đã chết ở 3 nơi khác nhau trong nhà.

Kết quả khám nghiệm tử thi của cơ quan chức năng cho thấy thi thể bà Nhung và hai con trai không có vết thương bên ngoài, ban đầu xác định bị đầu độc. Còn ông Hà tử vong trong tư thế treo cổ.

Tại hiện trường, lực lượng công an đã thu được nhiều vỉ thuốc tân dược, một lá thư tuyệt mệnh dài 7 tờ giấy học sinh và 2 đoạn ghi âm tuyệt mệnh trong 2 điện thoại đi động của ông Hà và bà Nhung.

Anh Tuấn/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh