THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:31

VTV lại bị phạt 50 triệu đồng vì phát sóng chương trình không phép

Cụ thể, VTV bị phạt 50 triệu đồng đối với việc phát sóng chương trình liên kết “Tìm kiếm tài năng châu Á” trong các ngày 22-3-2015 và 23-3-2015 trên kênh VTV6 khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép.

"Việc xử phạt VTV căn cứ tại khoản 5, điều 17 Nghị định 159 năm 2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản. VTV có trách nhiệm nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt này, nếu không chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi hành." - Quyết định số 35 ký ngày 6/4/2015 nêu rõ.

Trước đó, theo công văn của Cục PTTH & Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) gửi tới VTV hôm 18/3, Tìm kiếm tài năng châu Á - chương trình do VTV liên kết với Công ty Bình Hạnh Đan (BHD) sản xuất là một trong ba chương trình bị tạm dừng cấp phép, cùng với Chuyện đêm muộn và Khí phách Việt Nam. Giải thích cho quyết định này, Cục PTTH & TTĐT cho biết, tuy đã nhận được Tờ khai đăng ký của 3 chương trình từ VTV, song thực hiện chủ trương của Bộ về chấn chỉnh hoạt động liên kết giữa VTV với các đơn vị bên ngoài, Cục sẽ không xử lý hồ sơ, trình Bộ TT&TT cấp giấy chứng nhận cho những chương trình này.

Riêng đối với băn khoăn của dư luận về việc chương trình "Thần tượng âm nhạc Việt Nam - Vietnam Idol" được phát sóng tối 5/4 đã được cấp phép hay chưa. Theo tin mới nhất, Cục PTTH và Thông tin điện tử đã cấp phép cho chương trình này vào ngày 3/4. Trả lời báo chí, ông Trương Minh Tuấn - Thứ Trưởng Bộ TT&TT khẳng định chương trình Vietnam Idol 2015 do Đài THVN liên kết với công ty BHD đã được cấp phép trình chiếu trước khi lên sóng chứ không phải chưa được cấp phép như báo chí đã nêu trước đó. Như vậy, chương trình chiếu tối ngày 5/4 đã được Bộ TT&TT kiểm duyệt và thông qua. Tuy nhiên đến nay phía VTV chưa có phát ngôn chính thức nào về việc này.

Q.D (Tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh