THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:46

Vợ cũ lĩnh 18 tháng tù, BS Chiêm Quốc Thái nói ‘sẽ kháng cáo’

Vũ Thụy Hồng Ngọc là vợ cũ của bác sĩ thẩm mỹ Chiêm Quốc Thái, được xác định là người đã đứng ra thuê Phan Nguyễn Duy Thanh (Giám đốc Công ty TNHH bảo vệ Song Thanh) cùng một số “đàn em” của Thanh chém Chiêm Quốc Thái trọng thương vào khuya 28/3/2018 tại phố đi bộ Bùi Viện, quận 1, TP.HCM.

 - Ảnh 1

Bị cáo Vũ Thụy Hồng Ngọc tại phiên tòa ngày 26/6


Bị cáo Ngọc nói tại tòa rằng, đời sống hôn nhân giữa bị cáo và ông Thái có nhiều mâu thuẫn. Ông Thái nhiều lần đánh bị cáo nhưng khi trình báo công an phường, ông Thái chỉ bị xử phạt hành chính 700.000 đồng, khiến bị cáo bức xúc. Theo bị cáo Ngọc, đó là lý do khiến bà thuê Thanh “đánh dằn mặt” ông Thái. Nhưng “không ngờ sự việc lại nghiêm trọng như vậy”, bị cáo Ngọc phân trần và cho rằng “cáo trạng truy tố không đúng tội danh”. 

Bà Ngọc cho biết có mối quan hệ khá mật thiết với bác sĩ Trần Hoa Sen từ năm 2010. Trong một lần đến nhà bà Hoa Sen chơi, bị cáo đã gặp Phan Nguyễn Duy Thanh và có kể với Thanh về mâu thuẫn với chồng là ông Chiêm Quốc Thái. Việc bị cáo và Thanh thỏa thuận về giá cả “đánh dằn mặt” ông Thái, bà Trần Hoa Sen không biết. Tuy nhiên, sau khi thỏa thuận giá xong, bị cáo Ngọc bỏ 500 triệu đồng vào túi nilon màu đen nhờ bà Hoa Sen đưa cho Thanh mà không nói rõ là đây là tiền gì. 

 - Ảnh 2

BS Chiêm Quốc Thái cho biết sẽ kháng cáo


Tuy nhiên, tại các bản tự khai lúc đầu ở cơ quan điều tra, bị cáo Ngọc đều khai là bà Hoa Sen biết rõ chuyện Ngọc thuê người chém ông Thái với giá 1 tỉ đồng. Phan Nguyễn Duy Thanh cũng có lời khai tương tự. Tuy nhiên, sau khi trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án và cho đến khi ra tòa, cả Ngọc và Thanh đều thay đổi lời khai và cho rằng bà Hoa Sen không biết rõ sự việc. 

Trong khi đó, ông Chiêm Quốc Thái cho rằng việc bị cáo Ngọc nói ông đánh Ngọc là bịa đặt, ảnh hưởng đến uy tín của ông. Liên quan đến bác sĩ Trần Hoa Sen, ông Thái đặt ra hàng loạt vấn đề: “Tại sao bà Sen không có mặt ở đây? Ngọc chỉ thuê người đánh tôi nhưng các bị cáo lại chém tôi? Biết đâu bà Sen là chủ mưu chém tôi? Bà Sen cần có mặt ở đây để làm rõ các lời khai. Việc Ngọc đưa cho bà Sen 500 triệu đồng chỉ có bà Phạm Thị Như Khuê là người chứng kiến. Tuy nhiên cả bà Sen lẫn bà Khuê đều vắng mặt thì lấy ai để đối chất?…”. 

Ông Thái cho biết, giữa ông và bà Hoa Sen có mối “hận thù” nên có thể bà Hoa Sen là “chủ mưu của vụ án này”. Tuy nhiên, tòa đã bác bỏ lập luận này của bị hại. Ông Thái nói rằng, sẽ kháng cáo vì bà Hoa Sen không được đề cập đến vai trò trong vụ án này.

Sau hơn một buổi xét xử, chiều 26/6 HĐXX đã tuyên mức án 18 tháng tù đối với bị cáo Vũ Thụy Hồng Ngọc, Phan Nguyễn Duy Thanh 15 tháng tù, 5 bị cáo khác là “đàn em” của Thanh tham gia vụ truy sát bác sĩ Chiêm Quốc Thái, mỗi người nhận 16 tháng tù.

PV

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh