THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:05

VKSND lên tiếng về vụ nữ nhân viên 'tố' giám đốc hiếp dâm

 

Trước đó, ngày 10/8, chị H. (28 tuổi, ngụ Hậu Giang, làm việc cho một công ty tại TP Cần Thơ) gửi đơn đến VKSND thị xã Ngã Năm khiếu nại quyết định số 04 ngày 31/7 của Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an thị xã Ngã Năm về giải quyết đơn khiếu nại của chị H. việc Cơ quan CSĐT không khởi tố vụ án hình sự số 24 ngày 26/6 của Cơ quan CSĐT Công an thị xã Ngã Năm.

Diễn biến sự việc, khoảng 13 giờ 15 phút ngày 28/2, chị H. cùng với lái xe đến công ty của ông N.N.A (Giám đốc Công ty TNHH MTV O. tại thị xã Ngã Năm) để trao đổi về hợp đồng vay vốn. Khi đó, lái xe chờ bên ngoài công ty, chị H. vào gặp ông A. Nhưng lúc đó ông A. đang chuẩn bị thức ăn tiếp 3 người khách Trung Quốc, nên giữa chị H. và ông A. chưa trao đổi được gì về bản hợp đồng vay vốn.

Đến 14h cùng ngày, ông A. mời chị H. xuống phòng ăn cùng với 3 người khách Trung Quốc, trong bữa ăn cơm có uống rượu vang.

Khoảng 30 phút sau, chị H. nhận được điện thoại nên bước ra ngoài nghe khoảng 2-3 phút, khi trở vào chị H. thấy ly rượu của mình đầy hơn trước. Nhưng chị H. không nghi ngờ gì và tiếp tục uống hết ly rượu vang này, sau đó, chị H. không biết gì.

Đến 19h cùng ngày, chị H. thức dậy thấy đang nằm trên giường trong tình trạng không mặc quần áo nên rất hoảng loạn. Sau đó, chị H. phát hiện mình bị xâm hại và cho rằng ông A. chuốc thuốc mê trong rượu để hiếp dâm khi chị rơi vào trạng thái không biết gì.

Chị H mong cơ quan chức năng làm rõ vụ việc trả lại công bằng cho người bị hại


Đến 14 giờ 30 phút ngày 1/3, H. đến Cơ quan CSĐT Công an thị xã Ngã Năm tố giác hành vi phạm tội của ông A. Tại giấy chứng nhận thương tích ngày 2/3 của Bệnh viện sản Nhi Sóc Trăng, chứng nhận màng trinh của H. bị rách, không tìm thấy tinh trùng trong dịch âm đạo.

 Tuy nhiên, theo văn bản trả lời khiếu nại ngày 31/7 do Thượng tá Trần Thanh Phú (Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an thị xã Ngã Năm) ký, cho rằng: Căn cứ vào khoản 2, Điều 157 Bộ luật Hình sự, Công an thị xã Ngã Năm ra quyết định không khởi tố vụ án đối với hành vi của ông A. do chưa đủ yếu tố cấu thành tội Hiếp dâm là có căn cứ. Việc Trần T.H. khiếu nại cơ quan CSĐT Công an thị xã Ngã Năm cố ý không truy cứu trách nhiệm hình sự người có tội là không có căn cứ. Do đó, Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an thị xã Ngã Năm quyết định không chấp nhận đơn khiếu nại của chị H. và giữ nguyên quyết định không khởi tố vụ án.

Ngày 15/8, chị H. cho biết, chị đã gửi đơn đến Công an tỉnh, VKSND tỉnh Sóc Trăng và VKSND thị xã Ngã Năm khiếu nại quyết định không khởi tố vụ án hình sự số 24 ngày 26/6 của Công an thị xã Ngã Năm.

Chị H. cho rằng, chị và ông N.N.A., Giám đốc công ty TNHH MTV O. hoàn toàn không có mối liên hệ tình cảm mà chỉ có duy nhất mối quan hệ giữa các đối tác kinh doanh mua bán với nhau.

VKSND thị xã Ngã Năm nhận thấy, trong quyết định giải quyết khiếu nại số 04, nêu: "Hành vi của ông A. chưa đủ yếu tố cấu thành tội "Hiếp dâm" và giữ nguyên quyết định không khởi tố vụ án hình sự số 24" là chưa chính xác. Bởi vì tại thời điểm chị H. cùng ông A. và 3 người khách Trung Quốc cùng ăn cơm, uống rượu vang tại nhà ăn, chị H. cho rằng lúc đó chị đi ra ngoài nghe điện thoại, khi trở vào chị H. tiếp tục uống ly rượu vang sau cùng thì rơi vào tình trạng bị "gây mê" không còn nhận biết gì nữa.

Trong khi đó, còn một số tình tiết liên quan đến vụ việc nhưng chưa được Cơ quan CSĐT Công an thị xã Ngã Năm xác minh, làm rõ để xác định sự thật khách quan là chưa đảm bảo đúng và đầy đủ theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự.

Vì vậy, VKSND thị xã Ngã Năm ra quyết định số 02 với nội dung là hủy quyết định số 04 của Công an thị xã Ngã Năm. Chấp nhận đơn khiếu nại ngày 10/8 của chị H. Đồng thời, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an thị xã Ngã Năm giải quyết lại vụ việc theo quy định của pháp luật.

PHA LÊ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh