THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:32

Vĩnh Phúc: Duy trì và thực hiện tốt chính sách ưu đãi đối với người có công

 

Vừa qua, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức đối thoại và tuyên truyền trực tiếp với đối tượng chính sách đang điều dưỡng tại Trung tâm Điều dưỡng người có công Tam Đảo và huyện Sông Lô, huyện Tam Đảo. Đồng thời thực hiện giải quyết chế độ mai táng phí và tuất đối với thân nhân NCC, giải quyết chế độ thờ cúng liệt sỹ, cấp thẻ BHYT cho NCC, CCB, TNXP, người hưởng chế độ theo Quyết định số 62 của Thủ tướng Chính phủ.

 

Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc tặng quà cho mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Khuyên

 

Theo bà Ngô Thục Phương – Trưởng phòng NCC, Sở LĐ-TBXH tỉnh Vĩnh Phúc, năm 2016, Sở đã tiếp nhận và thẩm định hồ sơ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học chuyển Hội đồng giám định y khoa khám và giám định 105 trường hợp, Quyết định hưởng trợ cấp cho người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học cho 70 trường hợp. Thực hiện điều chỉnh trợ cấp cho người đang hưởng trợ cấp chất độc hóa học mức dưới 41% được xác nhận trước ngày 1/9/2013 là 68 người.

Ngoài ra, Sở cũng đã hực hiện tốt các chế độ ưu đãi khác như ưu đãi trong giáo dục và đào tạo, thủ tục khám giám định thương binh, trợ cấp ưu đãi đối với người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc, đính chính thông tin trong hồ sơ người có công. Hoàn thành công tác rà soát thông tin về liệt sỹ, thân nhân liệt sỹ, mộ liệt sỹ, nghĩa trang liệt sỹ.

Tuy nhiên, theo bà Phương, công tác thông tin tuyên truyền văn bản chính sách mới của Đảng và Nhà nước đối với NCC của các cấp các ngành còn hạn chế, đặc biệt là cấp xã nên mặc dù đã được triển khai, tập huấn nhiều lần nhưng việc nắm bắt quy định của văn bản để áp dụng giải quyết chế độ chính sách đối với người dân chưa kịp thời.

Do vậy, Sở tiếp tục triển khai tới các địa phương chính sách mới ban hành của Chính phủ, Bộ LĐ-TB&XH, chỉ đạo công tác quản lý thực hiện chính sách người có công tại các huyện, thành, thị và các xã, phường, thị trấn. 

HẠNH NGUYÊN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh