THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:02

Vĩnh Long: Một doanh nghiệp có dấu hiệu kinh doanh đa cấp

Những người dân trên đã được mời tham gia các lớp đào tạo mang tên “Khai thác kỹ năng tiềm ẩn Hỏa Phượng Hoàng”, nếu tham gia thì mỗi người phải mua ít nhất một mã thẻ trị giá 4,9 triệu đồng. Công ty thực hiện truyền đạt kiến thức bán hàng, cam kết từ 5 – 6 tháng sẽ hoàn tiền vốn mua mã thẻ cho người tham gia. Đến tháng thứ 8 sau khi tham gia khóa đào tạo, Công ty tổ chức “Lễ Tri ân khách hàng” và cam kết  trả 50,8 triệu đồng/mã thẻ. Thấy lợi nhuận cao, nên nhiều người không ngần ngại tham gia và còn giới thiệu cho người thân, bạn bè tham gia lớp đào tạo và được Công ty trả hoa hồng là 300.000 đồng/người.

Tuy nhiên, nhiều người sau khi tham gia được gần 1 năm, thậm chí mua nhiều mã thẻ nhưng số tiền 50,8 triệu đồng/mã thẻ như đã cam kết của công ty chỉ là lời hứa.

 Từ hàng loạt đơn thư tố cáo, Đoàn kiểm tra liên ngành 389 tỉnh Vĩnh Long đã tiến hành kiểm tra về việc chấp hành pháp luật tại Công ty này. Theo biên bản của Đoàn kiểm tra, Công ty CPTM-DV Hoàng Long Việt với hoạt động chính là bán phân vi sinh EMZ – USA, kinh doanh phân phối độc quyền phía Nam mặt hàng phân hữu cơ vi sinh EMZ USA của Tập đoàn Fusa. Hoạt động từ tháng 4 năm ngoái, công ty đã tổ chức 6 lớp đào tạo kỹ năng sống và 4 lần rút thăm trúng thưởng cho nhân viên bán hàng đạt doanh số. Qua kiểm tra, Đoàn phát hiện nhiều nội dung không đúng với kê khai của doanh nghiệp như số lượng khách hàng tham gia khóa đào tạo Công ty cung cấp ít hơn thực tế , việc tổ chức hội thảo, hội nghị rút thăm trúng thưởng không đúng với thời gian đăng ký của doanh nghiệp với ngành chức năng. 

Đoàn kiểm tra đã tạm giữ một số hồ sơ, sổ sách kế toán và tiếp tục làm việc với Giám đốc doanh nghiệp để làm rõ vụ việc.

Bảo Dung/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh