THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:49

Việt Nam thu hút các nhà khoa học Việt kiều

Hội thảo bàn tròn giới thiệu Dự án FIRST với các trí thức Việt Kiều tại Nhật Bản.Hội thảo bàn tròn giới thiệu Dự án FIRST với các trí thức Việt Kiều tại Nhật Bản.

Theo đó, Dự án này bắt  đầu từ  23/10/2013 và kết thúc vào  30/6/2019 với mức đầu tư lên tới  110 triệu USD, trong đó vốn vay ưu đãi  (IDA) là 100 triệu USD và vốn đối ứng của Việt Nam 10 triệu USD (tương đương 200 tỷ đồng).

Việc thu hút các chuyên gia giỏi nước ngoài làm việc tại Việt Nam là một hợp phần quan trọng của Dự áa.  Không những thế, Dự án cũng khuyễn khích những cống hiến của chuyên gia nước ngoài cũng như Việt Kiều cho sự phát triển nói chung của đất nước Việt Nam.

Các chuyên gia, nhà khoa học có thể thông qua Dự án này trên tất cả các lĩnh vực, trong đó ưu tiên các lĩnh vực như: Công nghệ thông tin và truyền thông; công nghệ sinh học và nông nghiệp; vật liệu mới; hàng hóa và dịch vụ công ích bao gồm trắc địa, bản đồ, đo đạc, thủy văn, bảo vệ môi trường, khí tượng và biến đổi khí hậu.

Điểm mới của Dự án này là các chuyên gia, nhà khoa học khi tham gia không nhất thiết là phải có mặt tại Việt Nam mà phụ thuộc vào mục đích, nội dung, cách thức thực hiện các hoạt động cụ thể được nêu trong đề xuất.  

HB-nguồn ảnh: Internet

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh