THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:06

Việt Nam cử 13 thí sinh dự Kỳ thi tay nghề thế giới

 

Thí sinh Việt Nam ( ngoài cùng bên phải ) đoạt HCĐ tại Kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 43

Thông tin về Kỳ thi Tay nghề thế giới lần thứ 44, ông Cao Văn Sâm, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Dạy nghề, Trưởng Ban Tổ chức Kỳ thi Tay nghề quốc gia cho biết, Kỳ thi sẽ được tổ chức từ 8-20/10 tại Abu Dhabi, Các tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất.

Đây là lần thứ 5 Việt Nam tham gia Kỳ thi Tay nghề thế giới. Từ khi bắt đầu tham gia đến nay, các thí sinh Việt Nam đã đạt được nhiều chứng chỉ kỹ năng nghề xuất sắc.

Đến nay, 61 quốc gia và vùng lãnh thổ đã đăng ký với 1.298 thí sinh tham gia. Kỳ thi dự kiến tổ chức thi 52 nghề, trong đó có 49 nghề chính thức và 3 nghề trình diễn. Việt Nam tham gia Kỳ thi với 13 thí sinh dự thi ở 12 nghề. Đây là các thí sinh đã đoạt giải cao tại Kỳ thi Tay nghề ASEAN lần thứ 11 năm 2016 và lao động trẻ xuất sắc làm việc trong các doanh nghiệp lớn. So với Kỳ thi lần thứ 43, Kỳ thi lần thứ 44 được Đoàn Việt Nam chuẩn bị kỹ hơn với 3 điểm mới: Chú trọng thời gian huấn luyện 6 tháng (trước 4 tháng), gắn bó chặt chẽ với doanh nghiệp trong thời gian luyện tập để tăng kỹ năng, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin về quy định Kỳ thi để thí sinh nhận diện và chủ động nắm vững.

Đặc biệt, tại Kỳ thi Tay nghề thế giới lần thứ 43 tại São Paulo, Brazil, Đoàn Việt Nam lần đầu tiên đã giành một Huy chương Đồng và 8 chứng chỉ kỹ năng nghề xuất sắc, nằm trong danh sách 26 quốc gia có kỹ năng nghề phát triển của thế giới.

Việc tham gia các kỳ thi tay nghề khu vực và thế giới đã khơi dậy phong trào nâng cao chất lượng học nghề, đáp ứng quá trình hội nhập. Thực tế, các thí sinh Việt Nam sau khi dự các kỳ thi tay nghề đều quay về nước và hội nhập tốt vào thị trường lao động. Đặc biệt, nhiều thí sinh đã giữ vị trí then chốt trong dây chuyền sản xuất của doanh nghiệp, trở thành giáo viên giỏi hoặc chuyên gia, nhà quản lý.

 

THIỀU VĂN LÝ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh