THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:53

Việt Nam - Indonesia: Cống hiến hết mình vì khán giả, vì vinh quang Tổ quốc

HLV Hữu Thắng không bị áp lực sức ép

Khi được hỏi về sự chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam trước trận đấu lượt về, HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng đã khẳng định đó là một trận đấu rất quan trọng và ông đã tạo một tâm lý thoải mái nhất trước trận đấu cho các cầu thủ của chúng ta để bước vào trận đấu với tâm lý tốt nhất nhằm mang lại kết quả tốt nhất.

HLV Hữu Thắng và Công Phượng tham gia cuộc họp báo trước trận đấu bán kết lượt về.

Trả lời phóng viên về việc ông có bị sức ép và áp lực từ phía truyền thông cũng như cấp trên về những quyết định của mình về việc dùng người ở trong trận đấu trước cũng như trận đấu sắp tới hay không, vị HLV xứ Nghệ khẳng định "Tôi xây dựng đội bóng trên một tập thể mạnh, tất cả các cầu thủ phải có những phẩm chất về ý trí, tinh thần ganh đua trong đội bóng và mỗi một cá nhân đều là mắt xích quan trọng dù đá ít hay đá nhiều. Tất cả điều đó, tôi là người quyết định, tôi muốn dùng những cầu thủ, những gì tinh hoa nhất trong đội tuyển để tạo nên một tập thể vững mạnh.Tôi khẳng định không ai có thể gây sức ép cho tôi ngay cả Tổng cục Thể dục thể thao và tôi là người hoàn toàn chịu trách nhiệm về chuyên môn, cũng như chuyện dùng người trước tất cả người hâm mộ, trước tất cả giới chuyên môn"

"Dù kết quả thế nào thì tôi luôn là người chịu trách nhiệm cao nhất. Còn chuyện thắng hay thua thì sau khi trọng tài thổi còi kết thúc 90' của trận đấu chúng ta mới có thể biết được. Tuy nhiên tôi luôn hài lòng trước những quyết định của mình bởi đó là những điều tôi đã làm hết khả năng, tốt nhất cho trận đấu", HLV Hữu thắng nhấn mạnh.

Cuộc tái đấu ở cương vị HLV giữa 2 thầy trò

Bán kết lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia là trận đấu chính thức thứ 2 mà ở đó là sự đối đầu giữa 2 vị HLV đã từng là thầy trò cách đây gần 20 năm đó là HLV Alfred Riedl và HLV Hữu Thắng khi ông Alfred Riedl là HLV trưởng đội tuyển Việt Nam và Hữu Thắng còn là cầu thủ cho đội tuyển nước nhà.

Trong trận đấu sắp tới HLV Alfred Riedl đánh giá cao đội tuyển Việt Nam khi có được lợi thế thi đấu ở sân nhà và với chiến thắng mong manh ở lượt đi cũng là một điều đáng lo ngại. Tuy nhiên ông khẳng định sẽ cùng đội tuyển Indonesia cố gắng hết sức mình để giành chiến thắng trong trận đấu ngày mai.

20 năm sau, học trò Hữu Thắng đứng trên cương vị người đứng đầu dẫn dặt một đội bóng và đối đầu với người thầy của mình thì ông vẫn luôn kính trọng thầy của mình là HLV Alfred Riedl. Tuy nhiên trong bóng đá, ai cũng muốn mang lại chiến thắng cho đội mình và ông cũng quyết tâm cùng các cầu thủ của mình nguyện cống hiến hết mình để cho khán giả có một trận đấu hay và góp phần mang vinh quang về cho Tổ quốc trong trận đấu ngày mai (7/12) trên sân vận động Mỹ Đình.

2 vị huấn luyện viên và 2 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam và Indonesia chụp ảnh thể hiện tinh thần hảo hữu trước trận đấu lượt về ngày mai

HLV đội tuyển Việt Nam cũng đánh giá rất cao đội tuyển Indonesia nhất là cầu thủ 2 cánh của đội bạn. Đây sẽ là một trận đối đầu đầy thử thách, kịch tính và hứa hẹn đem lại nhiều điều hấp dẫn cho cổ động viên 2 đội. 

Trả lời phóng viên về việc nếu có cơ hội ra sân ngày mai Công Phượng quyết tâm thi đấu, thể hiện hết mình vì đội tuyển quốc gia, và anh cho rằng chìa khóa quan trọng nhất của đội tuyển Việt Nam là một đội tuyển gắn kết vì vậy ai ghi bàn đều quan trọng đối với đội tuyển và tất cả sẽ cố gắng hết mình nhằm giành được kết quả tốt nhất để tiến tới trận chung kết

QUANG DƯƠNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh