THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:29

Vị Xuyên tổ chức Hội chợ giới thiệu việc làm 2017

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh tham gia cùng Hội chợ

Tại Hội chợ, hơn 1.500 người lao động có cơ hội thể hiện năng lực và tìm kiếm việc làm đúng chuyên ngành. Đồng thời, các đơn vị có nhu cầu sử dụng lao động có cơ hội lựa chọn, tuyển dụng những nhân sự trẻ, năng động, giỏi chuyên môn đáp ứng nhu cầu phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Được biết, tổng số lao động được giải quyết việc làm của huyện trong năm 2016 là 2.549 người. Số lao động thu hút vào làm việc trong các doanh nghiệp tại địa phương 265 lao động, số lao động thu hút vào làm việc trong các HTX, kinh tế trang trại, hộ kinh doanh cá thể là 737 lao động.

Xuất khẩu lao động và đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài là 40 lao động đi các nước gồm: Hồng Kông, Trung Quốc, Ma lai Xi a, Hàn Quốc,  Ả Rập Xê Út, Đài Loan, Bồ Đào Nha và CHLB Đức. Lao động đi làm việc tại các tỉnh, thành phố trong nước là 1.010 lao động...

Trong giải ngân cho vay giải quyết việc làm Ngân hàng CSXH tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt 191 dự án cho 191 hộ và cơ sở sản xuất vay số tiền 3.405 triệu đồng, giải quyết việc làm cho 359 lao động.

Phát biểu tại Hội chợ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh yêu cầu: Cấp ủy, chính quyền các cấp trong toàn tỉnh phải coi công tác giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, các đơn vị đào tạo vào địa bàn để tuyên truyền, tư vấn, tuyển chọn lao động. Là đầu mối phối hợp với các doanh nghiệp, công ty trong tư vấn, tuyển chọn, tuyển dụng lao động, không phó mặc cho doanh nghiệp. Làm tốt công tác phân luồng học sinh, kết hợp với công tác tuyên truyền, tư vấn để lực lượng đoàn viên, thanh niên và học sinh có định hướng trong lựa chọn nghề nghiệp, mở rộng kênh thông tin tìm kiếm việc làm. MTTQ và các đoàn thể các cấp phối hợp với chính quyền cùng vào cuộc để tuyên truyền, vận động, thuyết phục người dân, người lao động vượt qua tâm lý tự ti để hòa nhập với thị trường lao động.

HUYỀN NHUNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh