THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 01:48

Trung tâm Thụy An cần phấn đấu là đơn vị kiểu mẫu trong điều trị, phục hồi cho trẻ khuyết tật

 

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung phát biểu tại Trung tâm Phục hồi chức năng người khuyết tật Thụy An nhân Ngày thầy thuốc Việt Nam.


Gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến tập thể lãnh đạo, cán bộ, y bác sỹ, nhân viên Trung tâm nhân Ngày thầy thuốc Việt Nam, Bộ trưởng ghi nhận sự trưởng thành của đơn vị sau hơn 40 năm xây dựng, với những bước đi vững chắc, đang từng bước mở rộng, xã hội hóa các hoạt động. “Kết quả hôm nay thể hiện sự cố gắng, tinh thần trách nhiệm cao, cũng như tình cảm, tình thương của lãnh đạo, thầy thuốc, y bác sỹ, thầy cô giáo dành cho trẻ em khuyết tật, người già, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt...”- Bộ trưởng phát biểu.

 

Cán bộ, y bác sỹ tại Trung tâm.

 

Bày tỏ sự xúc động khi được chứng kiến những công việc thường ngày của cán bộ, y bác sỹ tại Trung tâm Phục hồi chức năng người khuyết tật Thụy An, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung khẳng định: "95 cán bộ, y bác sỹ đang làm việc tại Trung tâm nếu không bằng tấm lòng, trách nhiệm, tình yêu thương sẽ không thể vượt qua khó khăn để hoàn thành công việc trong điều kiện cuộc sống còn nhiều khó khăn, vất vả”. Bộ trưởng tin tưởng trong thời gian tới, trung tâm sẽ có bước phát triển mới, để nơi đây trở thành ngôi nhà chung của những mảnh đời còn khó khăn, bất hạnh; phối hợp chặt chẽ với địa phương, các cơ quan, tổ chức trong nước và quốc tế, học hỏi kinh nghiệm của nhiều nước trên thế giới để việc nuôi dưỡng, chăm sóc người khuyết tật ngày một tốt hơn, hiệu quả hơn.

 

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung thăm phòng phục hồi chức năng.

 

“Tôi mong Trung tâm tiếp tục đổi mới, trở thành ngôi nhà chung, thành điểm hẹn, điểm đến của tình thương, trách nhiệm và của niềm tin. Trung tâm cần phấn đấu xây dựng thành mô hình mẫu mực, bao gồm cả điều trị, phục hồi, tạo điều kiện cho các em hòa nhập được với cộng đồng, được học chữ, học nghề, có công ăn việc làm. Bên cạnh những cháu thuộc diện bảo trợ xã hội, Trung tâm cần mở rộng từng bước xã hội hóa, giúp cho nhiều đối tượng có hoàn cảnh éo le hơn...”- Bộ trưởng chỉ đạo.

Bác sỹ, Giám đốc Trung tâm Phục hồi chức năng người khuyết tật Thụy An Trần Văn Lý cho biết: Đơn vị được thành lập ngày 27/7/1976, có chức năng khám, điều trị, phục hồi chức năng đối với người khuyết tật, người có công với cách mạng, trẻ tự kỷ, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, người cao tuổi; chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục hướng nghiệp dạy nghề đối với người khuyết tật; điều dưỡng người có công, phục hồi sức khỏe người cao tuổi.

 

Điều trị, phục hồi chức năng cho các cháu tại trung tâm.


Hiện Trung tâm có 95 cán bộ, công chức, người lao động, trong đó có 6 bác sỹ, 24 y sỹ, điều dưỡng, kỹ thuật viên, 2 dược sỹ, 7 hộ lý. Thời gian qua, tập thể y bác sỹ, điều dưỡng viên, hộ lý của Trung tâm  luôn vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đặc biệt khám điều trị, phục hồi chức năng đạt hiệu quả, chất lượng. Tập thể Trung tâm luôn đoàn kết, tạo nên môi trường làm việc thân thiện, cán bộ nhân viên làm việc có kỷ cương, tình thương, trách nhiệm cao.


Bộ trưởng Đào Ngọc Dung thăm phòng điều trị tại Trung tâm

 

Hàng năm, Trung tâm tiếp nhận, phục hồi chức năng từ 200 - 230 trẻ em khuyết tật, trung bình mỗi năm tổ chức khám, tư vấn, điều trị từ 500 - 600 trẻ em khuyết tật, chủ yếu là ở các tỉnh miền núi phía Bắc. Cùng với việc điều trị, phục hồi cho trẻ khuyết tật, đơn vị còn đặc biệt chú trọng công tác giáo dục đặc biệt và hòa nhập cộng đồng. Trung tâm hiện có tổng số 120 học sinh đang theo học 4 lớp khiếm thính, 4 lớp chậm phát triển trí tuệ, 1 lớp học chức năng sinh hoạt, 4 lớp tự kỷ, trên 80 trẻ em khuyết tật được đào tạo các nghề: cắt may, thêu, tin học văn phòng, nấu ăn, làm vườn, sản xuất tranh đá quý… các sản phẩm thủ công truyền thống do các em làm ra đạt kỹ, mỹ thuật, được thị trường tiếp nhận, tiêu thụ tốt...

 

Phòng phục hồi chức năng.


Trải qua hơn 40 năm thành lập và phát triển, Trung tâm đã tiếp nhận, phục hồi chức năng cho 2.275 trẻ em khuyết tật, giúp 2.080 em trở về với gia đình, hòa nhập cộng đồng, tự lập, ổn định cuộc sống.

Một số hình ảnh Bộ trưởng thăm Trung tâm:

Bộ trưởng trò chuyện, động viên các cháu khuyết tật đang học nghề tại Trung tâm.






Bộ trưởng trò chuyện với trẻ em chuyên biệt.


Bộ trưởng trồng cây lưu niệm tại trung tâm.

 

Bức tranh các em gửi tặng Bộ Trưởng.


Bộ Trưởng Đào Ngọc Dung chụp ảnh lưu niệm với cán bộ y bác sỹ, nhân Ngày thầy thuốc Việt Nam.

MẠNH DŨNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh