THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:55

Bắc Ninh: Nhiều cơ hội cho lao động trẻ

 

Nắm bắt thông tin về phiên giao dịch việc làm đầu xuân từ trước,từ sáng sớm, chị Lưu Thị Tâm (phường Ninh Xá, thành phố Bắc Ninh) có mặt tại Sàn Giao dịch việc làm tỉnh để đăng ký tham gia phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp, chị cho biết: “Do hoàn cảnh gia đình, tôi muốn tìm một công việc gần nhà, không phải thường xuyên làm tăng ca. Tại phiên giao dịch này tôi thấy có nhiều vị trí việc làm phù hợp với chuyên môn và kinh nghiệm làm việc trước đây trong lĩnh vực điện tử, quản lý chất lượng. Mức lương các công ty đưa ra cũng khá hấp dẫn, một số công ty còn có thêm các chế độ ưu đãi nhằm thu hút lao động”.
Cũng có mặt tại phiên giao dịch việc làm đầu năm, anh Lê Thanh Hải (huyện Yên Dũng, Bắc Giang) phấn khởi cho hay: “Thời điểm trước Tết, tôi chỉ tìm được công việc thời vụ nhưng ngay trong phiên giao dịch đầu xuân này tôi tìm được 3 cơ hội việc làm ổn định, với mức lương từ 5 đến 7 triệu đồng/tháng. Điều kiện tuyển dụng không quá khó, số lượng chỉ tiêu tuyển dụng nhiều nên tin rằng tôi sẽ tìm được việc làm phù hợp”.
Đối với doanh nghiệp khi đến với Sàn Giao dịch việc làm trong những ngày đầu năm, tất cả đều kỳ vọng sẽ tìm được những nhân tố tích cực, kịp thời bổ sung nguồn nhân lực cho các kế hoạch sản xuất đầu năm. Bà Nguyễn Thị Thảo, đại diện tuyển dụng Tập đoàn Sơn Hà chia sẻ: “Do Tập đoàn mới đầu tư xây dựng thêm nhà máy tại Khu công nghiệp Thuận Thành II nên cần tuyển khoảng 500 công nhân sản xuất, lao động phổ thông. Ngoài ra còn có các vị trí chuyên viên hành chính, kế toán, thủ kho, lái xe, nhân viên y tế, lái xe… Bên cạnh mức thu nhập từ 5-20 triệu đồng/tháng, hưởng chế độ BHXH theo đúng quy định, Tập đoàn sẽ hỗ trợ chi phí ăn ca tại nhà máy, ký túc xá cho công nhân ở xa và nhiều chính sách đãi ngộ khác để người lao động yên tâm gắn bó lâu dài”.
Phiên giao dịch việc làm đầu xuân thu hút đông người lao động tham gia tìm kiếm cơ hội việc làm.
Theo Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh, phiên giao dịch việc làm đầu xuân thu hút sự tham gia của 25 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với tổng số hơn 2400 chỉ tiêu tuyển dụng, tập trung chủ yếu vào các ngành nghề như: Điện tử, kế toán, nhân viên kinh doanh, nhân viên kỹ thuật, kỹ sư xây dựng, thợ vận hành máy, dây chuyền, thợ cơ khí... So với thời điểm trước Tết, nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp và nhu cầu tìm kiếm việc làm của người lao động tăng lên rõ rệt, trong đó ngoài lao động phổ thông, số lao động có trình độ chuyên môn, kỹ thuật đến tìm kiếm cơ hội việc làm cũng tăng cao. Kết thúc phiên giao dịch có hơn 200 lao động tìm được việc làm thông qua phỏng vấn trực tiếp tại Sàn.
Ông Đinh Văn Duyệt, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh đánh giá: “Đa số các doanh nghiệp trong tỉnh thực hiện chính sách lương, thưởng và phúc lợi tốt nên tình trạng thiếu hụt lao động do người lao động tự ý nghỉ việc hay “nhảy” việc sau Tết không cao. Nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp chủ yếu để phục vụ các kế hoạch mở rộng sản xuất, kinh doanh mới. Đây là tín hiệu tích cực hứa hẹn thị trường lao động trong năm 2017 sẽ có thêm nhiều việc làm ổn định với mức thu nhập khá cho người lao động, đặc biệt là các lao động trẻ có trình độ chuyên môn kỹ thuật”.
Để tạo thuận lợi cho người lao động tìm kiếm việc làm đồng thời đáp ứng một phần đáng kể về nhu cầu tuyển dụng của các đơn vị trong và ngoài tỉnh, trong năm 2017, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh tiếp tục duy trì tổ chức phiên giao dịch việc làm định kỳ vào thứ 5 hàng tuần, phát triển thêm các phiên giao dịch chuyên đề, lưu động tại cơ sở, các phiên giao dịch online kết nối với các tỉnh trong khu vực... Bên cạnh đó, công nghệ thông tin sẽ tiếp tục được đẩy mạnh ứng dụng nhằm tiết kiệm thời gian tra cứu, cung cấp được lượng lớn thông tin về thị trường việc làm, nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp để người lao động nắm bắt, chủ động tìm kiếm được việc làm phù hợp.
Theo phương hướng mà Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đề ra trong năm 2017 là tập trung tạo việc làm cho thanh niên và sinh viên, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh sẽ thiết kế nhiều chương trình hỗ trợ việc làm cho những người trẻ chuẩn bị gia nhập thị trường lao động như: Đẩy mạnh công tác tư vấn hướng nghiệp, đào tạo các kỹ năng mềm, đánh giá, dự báo nhu cầu thị trường lao động… qua đó khẳng định vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp và người lao động, giảm tải số thanh niên không có việc làm hoặc thất nghiệp, góp phần thực hiện tốt các chính đảm bảo an sinh xã hội của tỉnh.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh