THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:24

Vì sao “cô giáo không giảng bài” chưa hết thời gian kỷ luật đã đi dạy trở lại ?

 

Cô Minh Châu và em Song Toàn trong buổi đối thoại sau sự việc em Toàn phản ánh cô nhiều tháng lên lớp không giảng bài lên Sở GD&ĐT TPHCM.


Cô giáo Trần Thị  Minh Châu được bố trí giảng dạy trở lại tại trường THPT Long Thới trong khi chưa hết thời gian kỷ luật. Quyết định kỷ luật cho cô Trần Thị Minh Châu ngừng dạy có hiệu lực từ ngày 13/4/2018 đến ngày 13/4/2019. Như vậy, thời gian kỷ luật vẫn còn, nhưng vì sao cô Châu đã được giảng dạy trở lại tại trường THPT Long Thới? 

Xác nhận với Lao Động, ông Trần Minh Bình, Hiệu trưởng trường THPT Long Thới (huyện Nhà Bè, TPHCM) cho biết: "Hiện tại nhà trường đã phân công cô Châu giảng dạy lại hơn 1 tuần nay, đúng vào thời điểm học kỳ 2 của năm học này".

Lý giải về việc áp dụng hình thức kỷ luật với cô Châu, ông Trần Minh Bình chia sẻ: "Việc xử lý kỷ luật cô Châu căn cứ theo Nghị định 27 của Chính phủ quy định về xử lý kỷ luật đối với viên chức. Theo nội dung quyết định, cô Châu bị kỷ luật với hình thức cảnh cáo". 

Thông tin thêm về lý do đưa cô Châu trở lại giảng dạy, ông Trần Minh Bình cho hay: "Thời điểm xảy ra sự việc cô Châu "không giảng bài ba tháng", nhà trường đã tạm đình chỉ công việc giảng dạy của cô giáo này và điều chuyển sang làm nhiệm vụ khác. Việc kỷ luật cảnh cáo thì không liên quan tới việc đình chỉ giảng dạy nên sau một thời gian xem xét, nhà trường quyết định cho cô làm đúng với công việc chuyên môn là giảng dạy. Thời gian tới, nhà trường cũng sẽ thường xuyên theo dõi các hoạt động giảng dạy của cô giáo". 

 

Cô Châu và học sinh lớp 11A1 đã có buổi đối thoại, hòa giải với nhau. Ảnh: Thùy Trang.


Trước đó, Zing.vn đưa tin, trong chương trình gặp gỡ, đối thoại của lãnh đạo Sở GD&ĐT TP.HCM với học sinh trên địa bàn thành phố diễn ra sáng 23/3/2018, nữ sinh Phạm Song Toàn lên tiếng về việc giáo viên dạy Toán của lớp em không hề giảng, không trò chuyện với học sinh, chỉ chép bài và giao bài tập. Hơn một học kỳ, lớp của Song Toàn tự học và không biết bày tỏ nỗi lòng với ai.

Trả lời Zing.vn, ông Trần Minh Bình, hiệu trưởng trường THPT Long Thới, xác nhận sự việc trên xảy ra tại trường. Cô giáo mà em Toàn phản ánh là giáo viên dạy Toán Trần Thị Minh Châu. Cô Châu chỉ ứng xử như trên với lớp 11A1. Các lớp khác do cô đứng lớp, hoạt động dạy và học vẫn diễn ra như bình thường.

HOA HẠ (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh