THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:59

VCK U20 Thế giới : Cơ hội của U20 Việt Nam ?

Ngày 15/3, lễ bốc thăm chia bảng vòng chung kết U20 Thế giới đã được diễn ra tại Hàn Quốc, theo đó, U20 Việt Nam sẽ nằm ở bảng E bao gồm các đối thủ U20 Pháp, U20 New Zealand và U20 Honduras. Xét một cách tổng quan thì U20 Việt Nam vẫn là cái tên bị đánh giá thấp nhất bảng bởi đây mới chỉ là lần đầu tiên chúng ta có một đội tuyển bóng đá lọt vào vòng chung kết một kỳ World Cup (nếu không tính Fustsal), thế nhưng ngoại trừ đội tuyển Pháp luôn được đánh giá cực cao thì khoảng cách trình độ giữa chúng ta so với New Zealand và Honduras cũng không quá chênh lệch.

Bảng E được coi là bảng đấu vừa sức với U20 Việt Nam

Tại Vòng chung kết U19 Châu Á năm ngoái, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã thể hiện một lối chơi đầy tính toán và khoa học, đội tuyển trẻ của chúng ta vượt quả vòng bảng đầy kịch tính rồi chiến thắng đội chủ nhà Bahrain một cách thuyết phục để giành lấy tấm vé vào thẳng vòng chung kết World Cup dành cho lứa tuổi 20 một cách đầy bất ngờ. Vậy nên việc những người hâm mộ một lần nữa đặt niềm tin vào điều thần kỳ tiếp tục xảy ra tại xứ kim chi là hoàn toàn có cơ sở.

Trong số các bảng đấu tại vòng chung kết U20 Thế giới sắp tới, bảng E được coi là bảng nhẹ nhất mà đội tuyển U20 nước nhà có thể đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng. Ứng viên hàng đầu của bảng đấu (và cũng có thể coi là của cả giải đấu) chắc chắn là đội tuyển Pháp hùng mạnh với những ngôi sao trẻ như Jean-Kevin Augustine, Mbappbe hay Ousmane Dembele... họ cũng chính là đương kim vô địch của giải U19 châu Âu diễn ra vào năm ngoái với một sức mạnh hủy diệt. Bỏ qua sức mạnh của U20 Pháp, trở ngại lớn nhất của chúng ta có lẽ là U20 Honduras, Á quân U20 khu vực CONCACAF 2017. Không có cái tên nào thực sự đáng chú ý, nhưng các cầu thủ trẻ Honduras đã thể hiện một bộ mặt lỳ lợm và đầy gắn kết, họ chỉ chịu thua đội tuyển U20 Mỹ trên chấm 11m trong trận chung kết, ngoài ra, những nhà vô địch khu vực Châu Đại Dương - U20 New Zealand cũng là cái tên không thể xem thường.

Liệu U20 Việt Nam có tạo nên kỳ tích một lần nữa ?

Thế nhưng, nếu so với những cái tên mà thầy trò ông Hoàng Anh Tuấn đã từng đối đầu tại vòng chung kết U19 châu Á như Iraq, UAE, Triều Tiên hay Bahrain thì Honduras hay New Zealand cũng không phải những cái tên quá vượt trội. Nhất là khi chỉ cần nằm trong 4 đội xế thứ 3 có thành tích tốt nhất là cũng đủ cho chúng ta tiến vào vòng loại trực tiếp, vậy nên cơ hội tạo ra kỳ tích của đội tuyển U20 Việt Nam tại U20 World Cup nằm hoàn toàn trong tay chúng ta.

Gia Long

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh