THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:28

VCCI Thanh Hóa đổi mới phương thức hỗ trợ DN phát triển


VCCI Thanh Hóa đã giúp nhiều DN trên địa bàn tháo gỡ khó khăn, nâng cao khả năng cạnh tranh

Theo số liệu VCCI Thanh Hóa cung cấp, năm 2014, Thanh Hóa có 1.082 DN thành lập mới, nâng tổng số DN được đăng ký lên 11.329 DN. Tình hình phát triển DN từng bước khắc phục được tình trạng mất cân đối vùng miền, quy mô DN cũng từng bước được cải thiện. Nhiều DN đã nhạy bén nắm bắt cơ hội kinh doanh do hội nhập quốc tế mang lại để phát triển. Trong năm 2014, tổng doanh thu của các DN đạt khoảng 104 nghìn tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước 4.330 tỷ đồng, giải quyết việc làm mới cho trên 20.000 lao động.

Năm 2015, đứng trước những cơ hội, thách thức mới về hội nhập kinh tế, chi nhánh VCCI tại Thanh Hóa và Hiệp hội DN tỉnh sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng tham mưu trong công tác góp ý, xây dựng các chính sách, pháp luật nhằm hoàn thiện thể chế kinh tế, pháp luật về hoạt động kinh doanh; nghiên cứu, đề xuất các giải pháp để xây dựng, phát huy vài trò của đội ngũ doanh nhân trong thời đại công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Tiếp tục thực hiện các giải pháp thúc đẩy cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nắm bắt khó khăn, vướng mắc của các DN để phản ánh với các cơ quan có thẩm quyền xem xét, kịp thời tháo gỡ.

VCCI Thanh Hóa đã giúp nhiều DN trên địa bàn phát triển bền vững

Trong thời gian tới, để VCCI Thanh Hóa hoạt động có hiệu quả hơn, Ông Lê Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đề nghị, chi nhánh VCCI tại Thanh Hóa tiếp tục đẩy mạnh việc tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước tới các DN; tiếp tục thực hiện tốt vai trò cầu nối giữa DN và chính quyền các cấp để chủ động hỗ trợ, đề xuất các biện pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho DN sản xuất kinh doanh; tập trung hỗ trợ DN xây dựng chiến lược, kế hoạch phát triển, xây dựng thương hiệu, ứng dụng công nghệ vào sản xuất; tổ chức các hoạt động tập huấn nâng cao trình độ quản lý, nâng cao năng lực cạnh tranh cho DN. 

Hoàng Minh

Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh