THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:29

Uỷ ban kiểm tra Đảng ủy Bộ Nội vụ đang xác minh vụ nữ cán bộ bị tố “quan hệ” bất chính

Trước đó, Bộ Nội vụ có nhận được đơn tố cáo của một phụ nữ tố cáo Trần Thúy Vân có hành vi vi phạm đạo đức, quan hệ tình cảm và sống “như vợ chồng” với người đang có vợ. Đồng thời cung cấp nhiều tài liệu tố cáo về những hành vi có dấu hiệu tha hoá phẩm chất đạo đức và lối sống lệch lạc của Trần Thuý Vân từ nhiều năm nay.

Trụ sở Bộ Nội vụ

Trần Thúy Vân nguyên là cán bộ công tác tại Sở Nội vụ tỉnh Yên Bái. Vào tháng 7/2002, Trần Thúy Vân kết hôn với anh Hà Thế Đáng và đã có 2 con. Tháng 4/2010, Trần Thúy Vân xuống Hà Nội công tác tại Vụ tổ chức cán bộ (Bộ Nội vụ). Vì không thể tiếp tục hôn nhân, đến ngày 31/1/2013 hai người thuận tình ly hôn tại TAND huyện Từ Liêm (cũ) Tp. Hà Nội.

Điều đáng nói là, trong thời gian còn tồn tại hôn nhân hợp pháp với anh Hà Thế Đáng, Trần Thúy Vân đã quan hệ “ngoài luồng” với Nguyễn Hữu Thắng (sinh năm 1977, người Hà Tĩnh, đã có vợ con ở quê). Tại bản án ly hôn do TAND huyện Từ Liêm (cũ) TP Hà Nội xét xử, cả Trần Thúy Vân và Nguyễn Hữu Thắng đều thừa nhận “đã chung sống với nhau như vợ chồng từ năm 2006 và có con chung sinh ngày 10/5/2007”, theo sổ hộ khẩu "cấp đổi" của Trần Thúy Vân thì cháu này có tên là Nguyễn Đình A., chính là cháu Hà Trần T.A.

Điều bất ngờ nữa là sau khi ly hôn anh Đáng (ngày 31/1/2013) đến cuối năm 2013, tức hơn 10 tháng sau ly hôn Trần Thúy Vân không kết hôn với ai nhưng đến ngày 2/12/2013 cô đã sinh đôi hai bé gái là Nguyễn An T. và Nguyễn Cát T. Về sau được biết, đây chính là con của Nguyễn Hữu Thắng, người đang có vợ con ở quê. Lộ liễu, bất chấp quy định của pháp luật, ngày 15/1/2014 hai người này còn đăng ký kết hôn và sống với nhau. Hệ quả là, năm 2015 Nguyễn Hưu Thắng đã bị kỷ luật, cách chức về hành vi kết hôn trái pháp luật với Trần Thúy Vân. 

Không dừng lại ở đó, Trần Thúy Vân tiếp tục làm quen với chồng một phụ nữ khác. Đơn tố cáo gửi Bộ Nội vụ cho biết giữa Trần Thúy Vân với chồng bà có quan hệ bất chính với nhau. Đã rất nhiều lần người phụ nữ này cùng con gái mang theo những tài liệu trên đến gặp lãnh đạo Bộ Nội vụ trình bày, xin được giúp đỡ để cứu vãn cuộc hôn nhân của mình. Nhưng đến nay đã 21 tháng (642 ngày), phía Bộ Nội chưa xử lý dứt điểm. 

Trả lời các câu hỏi của phóng viên về vấn đề quan hệ hôn nhân, đạo đức, lối sống của chuyên viên Trần Thúy Vân, ông Nguyễn Tiến Thành, Chánh văn phòng Bộ Nội vụ cho biết: “Hiện tại chúng tôi đã có báo cáo xác minh về vấn đề này chuyển lãnh đạo Bộ xem xét. Khi các nhà báo thông tin thêm về sự việc, chúng tôi sẽ xem xét lại quá trình giải quyết, báo cáo với Đảng uỷ Khối và sẽ có thông tin lại cho báo chí”.

Trước đó, có nhiều người đã làm đơn tố cáo bà Vân lừa đảo chiếm đoạt tài, lãnh đạo Bộ Nội vụ cũng đã nắm được thông tin và đang chờ kết luận điều tra từ phía Công an quận Cầu Giấy (TP. Hà Nội). “Sau khi có kết luận từ phía Cơ quan điều tra, Uỷ ban kiểm tra Đảng uỷ khối sẽ tiếp tục xem xét, xử lý nội dung này sau”, ông Thành cho biết thêm.

Liên quan đến đơn tố cáo và những dấu hiệu vi phạm của bà Vân, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Nội Vụ Trần Anh Tuấn cho biết: “Quan điểm của Bộ là không bao che cho bất kỳ cán bộ, Đảng viên có những hành vi vi phạm các quy định về phẩm chất, đạo đức, lối sống”.

ĐƯỜNG MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh