THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 03:51

USAID hỗ trợ Việt Nam nâng cao nhận thức cộng đồng

Một cuộc thi tìm hiểu về “quyền của phụ nữ trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất” cho đồng bào dân tộc Mường tại xã Địch Giáo, huyện Tân Lạc (Hòa Bình).

Các hoạt động trong dự án này nhằm tăng cơ hội tham gia về kinh tế và xã hội cho các nhóm dân cư như phụ nữ, người dân tộc thiểu số và các nhóm dân cư dễ bị tổn thương. Dự án sẽ góp phần tao ra một khuôn khổ hợp tác mới, mở ra thời kỳ mới trong hợp tác phát triển nói chung về pháp luật.

Tham gia thi tìm hiểu “quyền của phụ nữ trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất” do USAID hỗ trợ.

Dự án sẽ kéo dài 5 năm được triển khai bởi công ty tư vấn được phía Hoa Kỳ chọn lựa, về phía Việt Nam, Chính phủ giao cho Bộ Tư pháp làm đối tác chính, ngoài ra, dự án sẽ hợp tác trực tiếp với Quốc hội, Bộ Công Thương, Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Kiểm toán Nhà nước.

Đông đảo người dân xã Hương Nhượng, huyên Lạc Sơn (Hòa Bình) tham gia thi tìm hiểu 

Cuối tháng 4, USAID đã phối hợp với Trung tâm nghiên cứu và Phát triển Cộng đồng Nông thôn (CCRD) và các cơ quan chức năng tỉnh Hòa Bình tổ chức nhiều chương trình tập huấn, thi tài năng hiểu biết tại nhiều xã thuộc hai huyện Tân Lạc và Lạc Sơn, đây là các xã có nhiều đồng bào dân tộc Mường. 

Chương trình hết sức ý nghĩa nhằm nâng cao nhận thức cho các Ban, ngành liên quan cấp huyện và xã về đảm bảo quyền có tên của phụ nữ trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đảm bảo quyền lợi hợp pháp của phụ nữ trong sử dụng và phân chia tài sản.

Được biết, trong quá trình khảo sát trên địa bàn đã có nhiều trường hợp người phụ nữ bị ngược đãi, áp đặt, mất quyền bình đẳng bởi không có tên trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Trong thời gian tới, dự án USAID sẽ tập trung vào quá trình xây dựng chính sách tại Việt Nam nhằm hỗ trợ cải thiện môi trường thể chế và quản lý công. Đồng thời, tăng cường việc giám sát, quản lý hoạt động và các cơ chế giải trình trách nhiệm của Chính phủ.

Trần Việt

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh