THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:29

U23 Việt Nam thua ngược, Công Phượng bị chấn thương

 

U23 Việt Nam kết thúc vòng chung kết giải U23 châu Á với trận thua thứ ba, tuy nhiên đây là màn trình diễn ấn tượng nhất của các cầu thủ áo đỏ từ đầu giải.  Tiền đạo Công Phượng mở tỷ số ở phút 24 trước khi U23 UAE gỡ hòa nhờ cú đánh đầu phản lưới của Hoàng Lâm trong hiệp hai. Sau đó, tiền vệ Tuấn Anh với pha độc diễn và dứt điểm hiểm hóc một lần nữa đưa U23 Việt Nam dẫn trước.

 

Tuấn Anh (12) có trận đấu tốt và ghi một bàn thắng đẹp mắt

Trong khi những cổ động viên đã nghĩ tới chiến thắng đầu tiên thì những sai lầm của hàng phòng ngự tiếp tục đeo bám U23 Việt Nam. Thủ môn Văn Tiến dâng lên quá cao tạo điều kiện cho Al Akrabi của UAE  lốp bóng kỹ thuật cân bằng tỷ số 2-2. Bước ngoặt trận đấu chỉ diễn ra ba phút sau đó khi Xuân Trường bị trọng tài phạt thẻ đỏ trực tiếp vì lỗi dùng tay chơi bóng và cho U23 UAE hưởng phạt đền. Al Hashmi dễ dàng ấn định chiến thắng 3-2 cho đội bóng Tây Á. Đến cuối trận U23 Việt Nam chỉ còn chơi với tám người. Trung vệ Nam Anh nhận thẻ vàng thứ hai rời sân và Công Phượng bị đau không thể tiếp tục thi đấu. Giành chiến thắng trước U23 Việt Nam, U23 UAE giành quyền đi tiếp với ngôi nhất bảng. Trong trận đấu cùng giờ, U23 Jordan hòa 0-0 với U23 Australia và giành vé thứ hai.

 

Cú ngã sau pha tranh chấp bóng dẫn đến chấn thương của Công Phượng

Đánh giá về trận thua U23 UAE , HLV  Miura cho biết: “Cho đến khi tỷ số là 2-2, các cầu thủ U23 Việt Nam đã chơi tốt nhưng sau đó chúng tôi vẫn phải rời sân vì thất bại. Chúng tôi đã có thể giành chiến thắng nhưng trong tình huống này, các cầu thủ đã không có đủ kinh nghiệm để duy trì lợi thế. Tôi nhận thấy trong hiệp 1 U23 UAE đã chơi không tốt, vì vậy, chúng tôi đúng ra phải giành chiến thắng. Tôi sẽ không chỉ trích các cầu thủ vì họ đã chơi đầy cố gắng. Bàn thua đầu tiên là một tình huống phản lưới còn ở bàn thua thứ 2, cầu thủ U23 UAE đã cố gắng vượt qua hậu vệ U23 Việt Nam để ghi bàn và họ đã làm được. Chúng tôi đã chơi tốt cho đến khi tỷ số là 2-2 nhưng thua vì không có kinh nghiệm. Tôi hy vọng các cầu thủ sẽ rút ra được cho mình bài học kinh nghiệm tốt để chuẩn bị cho những giải đấu trong tương lai”.

 

Cổ động viên Việt Nam cổ vũ nhiệt tình cho U23 Việt Nam

HLV Miura thất vọng khi U23 để tuột mất chiến thắng

Không chỉ trắng tay rời giải đấu, U23 Việt Nam còn phải chịu tổn thất lực lượng khi tiền đạo Công Phượng bị chấn thương sau một pha va chạm với hậu vệ U23 UAE, ở những phút cuối hiệp 2 và phải nhập viện tại Doha để kiểm tra. Theo chẩn đoán của các bác sỹ, Công Phượng bị gãy xương quai xanh và tiền đạo này đã được phẫu thuật ngay trong đêm.

Thể thao(tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh