THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:43

U23 Việt Nam - U23 Indonesia: Đồng cân đồng lạng

 

Trước trận đấu, các thành viên của Olympic Việt Nam tỏ ra khá bình thản trong cuộc đọ sức này. Không phải vì họ không muốn giành chiến thắng, mà bởi từ HLV Miura cho đến các cầu thủ đều hiểu rằng họ cần chứng minh năng lực bằng màn trình diễn trên sân chứ không phải là những tuyên bố hùng hồn trước báo giới.   
HLV Miura chia sẻ: “Mỗi HLV đều có cách tiếp cận các trận đấu của riêng mình. Nên tôi dĩ nhiên là đặt ra những mục tiêu khác với người đồng nghiệp ở Olympic Indonesia. Chiến thắng là điều cả 2 đội hướng đến, nhưng tôi còn muốn kiểm tra sự tiến bộ của các học trò so với trận đấu trước”.
Thực tế, trong tay HLV Miura hiện có lực lượng tương đối đa dạng, nhưng vấn đề ông quan tâm ở trận đấu với Olympic Indonesia đương nhiên là nằm ở phạm vi rộng hơn so với ý nghĩa “chung kết Công Phượng – Evan Dimas” theo cách nói của đội khách. Cụ thể, HLV Miura muốn thấy hàng tấn công của Olympic Việt Nam chơi với nỗ lực và hiệu quả gấp đôi so với trận đấu trước. Bên cạnh đó, các phương án lắp ghép nhân sự ở tuyến tiền vệ, đặc biệt là cặp tiền vệ trung tâm, cũng sẽ được đưa ra thử nghiệm trong trận đấu tối nay.
Có thể nói, HLV Miura đang hướng đến mục tiêu kép “thử nghiệm và chiến thắng”. Từ khi làm việc tại Việt Nam đến nay, không ít trận đấu ông đã thành công khi đặt ra cho bản thân và các học trò cùng lúc những mục tiêu quan trọng và nỗ lực biến chúng thành hiện thực.

 

Bên phía Olympic Indonesia, do tập trung sớm hơn, họ gần như đã hoàn tất các khâu chuẩn bị và HLV Aji Santoso không ở thế bị động về nhân sự như người đồng nghiệp bên phía chủ nhà. Olympic Indonesia cũng nhỉnh hơn ở yếu tố kinh nghiệm, bởi toàn bộ thành viên của họ đều là những cầu thủ đã nhiều năm chinh chiến ở giải vô địch quốc gia.

Các cầu thủ Indonesia cũng có động lực lớn khi bước vào trận cầu hôm nay, bởi những cánh chim đầu đàn của họ như tiền vệ Evan Dimas, tiền đạo Ilham Udin... đang thua nhiều hơn thắng trước những Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn trong những lần chạm trán ở cấp độ U19 năm ngoái.

Cụ thể, trong màu áo U19 Indonesia, Dimas, Udin và đồng đội của họ từng thua U19 Việt Nam ở vòng bảng giải Đông Nam Á 2013 với tỷ số 1-2 và 1-3 ở giải U22 Đông Nam Á ở Brunei. Lần duy nhất họ hưởng niềm vui trước lứa Xuân Trường, Tuấn Anh... là khi thắng trận chung kết giải U19 Đông Nam Á 2013, nhờ loạt đá lưu.

 

 

100% tuyển thủ Olympic Indonesia đang chơi tại giải VĐQG
Cả 20 cầu thủ của Olympic Indonesia chuẩn bị đọ sức với Olympic Việt Nam hiện đang thuộc biên chế của các CLB tại giải VĐQG nước này. 

Bên phía Olympic Việt Nam, 28/30 cầu thủ (93,3%) đang khoác áo các CLB V-League. Hai cầu thủ chưa có “mác” V-League là thủ môn Đặng Ngọc Tuấn (An Giang) và trung vệ Bùi Tiến Dũng (Viettel).

 

Đội hình xuất phát dự kiến:

Olympic Việt Nam: Văn Tiến - Thanh Hiền, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Đức Lương - Văn Thắng, Duy Mạnh, Tuấn Anh, Võ Huy Toàn - Công Phượng, Lê Thanh Bình

Olympic Indonesia: Teguh Amiruddin - Yama Pranata, Lestusen. Rendika Rama, Juni Antara - Sitanggang, Evan Dimas, Adi Bayauw, Pebriyanto - Udin Armaiyn, Manuel Sibi.

H.B/bongdaplus.net, vnexpress.net

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh