THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:58

U23! Tưng bừng tại Bishan

Đúng như dự đoán của nhiều chuyên gia, ở trận đấu chung kết cho chiếc vé thứ 2 vào bán kết của bảng B. Cả Toshiya Miura và Ong Kim swee đều tung ra đội hình mạnh nhất của mình, nhằm giành được kết quả thuận lợi.

Đội hình xuất phát của U23 Việt Nam

Tất cả các con bài tốt nhất như: Công Phượng, Mạc Hồng Quân, Võ Huy Toàn hay Quế Ngọc Hải đều được HLV Miura tung ra sân ngay từ đầu.

Công Phượng đi bóng trước sự truy cản của hậu vệ U23 Malaysia

 

Thất bại cay đắng tại bán kết lượt về AFF Cup 2014  như một chất kích thích tiếp thêm sức mạnh cho các tuyển thủ của chúng ta. Họ đã thi đấu với hơn 100% sức mạnh.

Malaysia cũng không phải đối thủ dễ chơi, nhằm có được lại thế Ong Kim Swee đã chỉ đạo cho các họ trò chơi phủ đầu chúng ta. Ngay ở phút thứ 2 của trận đấu, Thủ môn Minh Long đã phải vất vả cản phá thành công cú đá phạt trực tiếp của cầu thủ bên phía U23 Malaysia.

Bài học ở Mỹ Đình vẫn còn nguyên trong tâm trí của Quế Ngọc Hải, và chính đội trưởng của U23 Việt Nam đã sốc lại tinh thần cho các đồng đội lấy lại thế trận.

Chính Công Phượng là người tạo ra quả phạt đền để Hồng Quân mở tỷ số

 

Ngay sau đó từ được kiến tạo thuận lợi của Công Phượng, Võ Huy Toàn đã đưa được bóng vào lưới Malaysia, tuy nhiên bàn thắng không được công nhận do tiền vệ của SHB Đà Nẵng đã rơi vào thế việt vị.

Nhưng cũng không cần phải chời đợi lâu, phút thứ 13 sau một pha băng xuống Công phượng đã bị hậu vệ đội bạn phạm lỗi trong vòng cấm, Penalty. Mạc Hồng Quân lạnh lùng trên chấm 11m ghi bàn mở tỉ số cho U23 Việt Nam.

Có bàn thắng mở, chúng ta đá thanh thoát và chủ động làm chủ cuộc chơi, điều gì đến cũng phải đến phút 45+1 sau đường chuyền dọn cỗ của Ngọc Thắng, Công Phượng nâng tỉ số lên 2-0 cho U23 Việt Nam.

Công Phượng đã chơi rất hay trong hiệp 1

Văn Toàn là người ấn định chiến thắng 5-1 cho U23 Việt Nam

 

Hiệp 2 bắt đầu! Khi khán giả còn chưa quay về kịp ghế ngồi thì lại là anh! Công Phượng với một pha thoát xuống tốc độ cao khiến cho thủ môn Abu Bakar bên phía đội bạn phạm lỗi trong vòng cấm. Penalty, lần này không phải là Mạc Hồng Quân mà Huy Toàn là người bước lên chấm 11m và tỉ số là 3-0.

Có 3 bàn làm vốn gần như U23 của chúng ta đã đặt một chân vào bán kết, các cầu thủ thi đấu càng thêm tự tin vào ngẫu hứng, cũng chính từ sự ngẫu hứng ấy. Phút thứ 53,  Công Phượng đã nâng tỉ số lên 4-0 với cú sút phạt trực tiếp đẹp như vẽ. 

Hai cầu thủ tên Toàn chia vui với nhau

Niềm vui của cầu thủ và BHL U23 Việt Nam

 

Phút 77- Tỉ số trận đấu được rút ngắn xuống 1-4 sau cú đá bồi chính xác ở trong vòng cấm của số 18 của U23 Malaysia. Tuy nhiên khoảng cách 4 bàn được tái lập khi tiền đạo vào sân thay người Văn Toàn ghi bàn nâng tỉ số lên 5-1 với một pha phá bẫy việt vị.

Tuy chỉ suất hiện trên sân 65 phút nhưng Công Phượng xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất trận khi trực tiếp ghi 2 bàn và 2 lần kiến tạo cho đồng đội lập công.

Chiến thắng Malaysia chưa bao giờ là điều dễ dàng, nhưng đây là chiến thắng hoàn toàn xứng đáng cho U23 Việt Nam. Với chiến thắng tưng bừng này chúng ta hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào lứa cầu thủ này có thể hiện thực hóa “giấc mơ vàng Sea Game”.

Hình ảnh cổ động viên vỡ òa vì hạnh phúc:

Bài: Kiên Lê - Ảnh: thethaovanhoa.vn

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh