THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:35

Tỷ phú Trần Bá Dương lấn sân mạnh sang nông nghiệp, bất động sản, logistics và thương mại

 

Cụ thể, sau khi ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược có tổng giá trị lên tới 20.000 tỷ đồng với Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) vào tháng 8/2018, Thaco đã thành lập công ty CP sản xuất chế biến và phân phối nông nghiệp Đông Dương Thadi với vốn điều lệ 2.100 tỷ đồng.

Thaco của tỷ phú Trần Bá Dương hợp tác chiến lược với Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức.


Thadi sẽ đầu tư vào các lĩnh vực gồm cây ăn trái, ngũ cốc, lâm nghiệp, vật tư nông nghiệp, chăn nuôi với 70% cổ phần thuộc sở hữu của Thaco.

Đến ngày 24/3, Thadi tiếp tục ký kết hợp tác chiến lược với công ty CP Nông nghiệp Quốc tế HAGL (HAGL Agrico) để phát triển cây ăn trái tại Việt Nam, Lào, Campuchia. Thadi cũng sẽ thu mua một phần sản lượng trái cây của chính HAGL Agrico để xuất khẩu và chế biến.

Chủ tịch Thaco cho biết Thadi sẽ phát triển nông trường tại Campuchia để trồng cây ăn trái hướng đến việc xuất khẩu sang các thị trường cao cấp như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Đông và châu Âu.

Đồng thời, tỷ phú Trần Bá Dương cũng tiết lộ Thaco đã ký thỏa thuận mua 20.000 ha đất của HAGL Agrico với giá 6.200 tỷ đồng và đã đặt cọc 30%.

Ngoài thông tin về phần đất canh tác, Chủ tịch Thaco cũng cho biết công ty sẽ đầu tư trung tâm nghiên cứu; các nông trường mẫu thực nghiệm sản xuất theo hướng công nghiệp; nhà máy chế biến trái cây tại khu công nghiệp nông lâm nghiệp Chu Lai.

Một trụ cột khác trong giai đoạn phát triển 2019-2021 của Thaco là bất động sản, đầu tư xây dựng. Hai lĩnh vực còn lại trong chiến lược phát triển đa ngành của Thaco bên cạnh mảng sản xuất kinh doanh cơ khí và ôtô truyền thống là logistics và thương mại - dịch vụ.

Kết thúc ba tháng đầu năm, Thaco đạt doanh thu thuần 12.277 tỷ và lợi nhuận sau thuế hợp nhất là 964 tỷ đồng, tương ứng lần lượt 18% và 15% chỉ tiêu cho cả năm 2019.

ĐÀO THỌ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh