THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:53

Ông Trần Bá Dương lập Facebook để cung cấp thông tin về khu đô thị Sala - Thủ Thiêm

 

Thời gian gần đây, dư luận đang nghi vấn về 4 tuyến đường tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm được TP.HCM giao cho Công ty cổ phần Bất động sản Đại Quang Minh, doanh nghiệp do tập đoàn Thaco giữ 90% cổ phần, đầu tư xây dựng bằng hợp đồng BT được cho là có chi phí đầu tư xây dựng "đắt khủng khiếp" khoảng 1.000 tỷ đồng/km.

Giữa tâm điểm dư luận, chiều 10/5, đại diện truyền thông của Công ty cổ phần đầu tư Đại Quang Minh cho biết, ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT của doanh nghiệp này đã lập tài khoản cá nhân trên trang mạng xã hội Facebook để cung cấp thông tin về Khu đô thị Sala – Thủ Thiêm.

Chia sẻ trên tài khoản này, tỷ phú Trần Bá Dương cho biết từ trước đến nay ông chưa sử dụng Facebook. Tuy nhiên, trong thời gian tới ông sẽ dành thời gian để đưa thông tin và trao đổi trực tiếp với mọi người.

“Hiện nay, dư luận đang quan tâm đến Đại Quang Minh, Khu đô thị Sala – Thủ Thiêm. Bắt đầu từ ngày mai, tôi sẽ chia sẻ, cung cấp thông tin một cách trung thực, minh bạch về những vấn đề xã hội đang quan tâm”, Chủ tịch HĐQT Trần Bá Dương viết.


Tài khoản FB ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT công ty Đại Quang Minh


Sau khi chia sẻ thông tin này, hiện tài khoản Facebook cá nhân của ông Trần Bá Dương đã có hơn 1.344 lượt người quan tâm.

Theo văn bản số 7910/UBND-ĐTMT của UBND TP.HCM, để đổi lấy 78,9 ha đất tại khu đô thị này, công ty của ông Trần Bá Dương phải trả cho TP.HCM 4 tuyến đường dài 12km, dưới hình thức đầu tư BT (xây dựng – chuyển giao). Tuy nhiên, dư luận đặt vấn đề mức đầu tư lên đến 12.000 tỷ đồng cho 4 tuyến đường này là quá đắt.

Tuy nhiên, ông Trần Bá Dương cho rằng thực chất trong 78,9 ha đổi từ việc làm 4 tuyến đường chỉ có 36 ha làm đất ở và thương mại dịch vụ, có khoảng 10 ha đất trường học, nhà văn hóa và bến du thuyền đáng lẽ thành phố làm nhưng sau cũng chuyển cho chúng tôi với giá 11 triệu đồng/m2.

Chia sẻ của ông Trần Bá Dương trên FB của mình


Khi hỏi về số đất được giao tương ứng với số tiền 2.400 tỷ đồng mà Đại Quang Minh đã nộp cho thành phố thì đến nay đã nhận được thêm bao nhiêu đất sạch?

Ông Trần Bá Dương cho biết, trên hợp đồng, quỹ đất được giao dựa trên tổng mức đầu tư 8.000 tỷ đồng cho 4 con đường là khoảng 78,9 ha (trong đó 36 ha đất xây dựng đô thị) nhưng phần này chỉ là giao tạm chứ không phải lấy luôn một lần. Tiếp đó dựa trên khối lượng thi công các tuyến đường này được quyết toán bao nhiêu thì giao đất bấy nhiêu áp trên đơn giá năm 2013.

"Hiện nay số đất đang xây dựng Khu đô thị Sala tương ứng với số tiền 2.400 tỷ đồng mà chúng tôi đã nộp cho thành phố trước đó cộng với số tiền đã quyết toán khối lượng thi công đường khoảng 2.200 tỷ đồng. Tính đến nay, chúng tôi nhận khoảng 20 ha. Số còn lại vướng rất nhiều vấn đề nên chưa thể quyết toán khối lượng để nhận bàn giao đất", ông Dương nói.

PHA LÊ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh