THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 03:22

Tuyên bố lạnh lùng của Mourinho, Hazard lâm nguy!

Ở 2 mùa giải trước, HLV Mourinho từng tuyên bố Hazard là cầu thủ “không thể đụng tới” ở Chelsea. Nhưng thời điểm này thì khác! Mọi ngôi sao của The Blues đều có nguy cơ mất suất đá chính sau màn khởi đầu tệ hại của họ ở Premier League mùa này.

Hazard lần thứ 2 bị Mourinho loại khỏi đội hình xuất phát ở mùa giải này

Chẳng hạn như ở trận tiếp Aston Villa tối qua, HLV Mourinho đã bỏ rơi Hazard, để tiền vệ này ngồi dự bị, đồng thời trao cơ hội ra sân cho bộ đôi Pedro – Willian. Phải tới cuối trận, khi Chelsea đã dẫn 2-0, ngôi sao người Bỉ mới được tung vào sân (thay Pedro).

Trong buổi họp báo sau trận, HLV Mourinho đã lí giải quyết định của mình. Ông lạnh lùng tuyên bố sẽ tiếp tục “trảm” Hazard nếu tiền vệ này không cải thiện khả năng hỗ trợ phòng ngự của mình.

“Tôi phải bỏ Hazard ở ngoài vì chúng tôi để lọt lưới quá nhiều. Chúng tôi cần phòng ngự tốt hơn. Tôi cần các tiền vệ biết lo lắng cho khu trung tuyến chứ không hẳn chỉ chuyên tâm chạy cánh. Willian và Pedro hiện đang làm tốt điều đó. Họ biết cách kiểm soát giữa tấn công và phòng ngự”, HLV Jose Mourinho chia sẻ.

“Tôi để 1 siêu sao trên băng ghế dự bị nhưng lại mang tới đấu pháp chắc chắn, kỉ luật hơn. Hi vọng đội bóng có thể vững chắc hơn. Tôi sẽ tiếp tục với cách thức ấy. Cậu ta (Hazard) sẽ trở lại nếu đảm đương được nhiệm vụ của Willian và Pedro”, chiến lược gia người Bồ chia sẻ.

Trước đó, Eden Hazard đã từng đăng đàn bày tỏ mối lo ngại về nguy cơ bị loại khỏi đội hình xuất phát của Chelsea. Thực tế, ở trận gặp Porto, ngôi sao người Bỉ đã từng phải ngồi dự bị cho Willian và Pedro.

Tình thế của Hazard hiện tại khá giống với Juan Mata, người cũng từng bị Mourinho bỏ rơi vì không hỗ trợ phòng ngự đúng yêu cầu. Kết quả, Mata phải chuyển sang khoác áo Man Utd.

Bởi vậy, SportMail cho rằng Hazard hoàn toàn có khả năng bỏ Chelsea để tới 1 bến đỗ khác trong tương lai không xa, nhất là khi Mourinho vẫn còn làm việc ở Stamford Bridge.

Quý Đức ( Tổng hợp theo Dân Trí, bongdaso.vn )

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh