THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:26

“Tuổi già không cô đơn” - trao tặng quà tết cho người cao tuổi Thanh Hóa

BTC chương trình tiếp nhận quà tài trợ từ Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel

Tiếp nối Chương trình “Tuổi già không cô đơn” 2015, hưởng ứng chương trình hành động Quốc gia về Người cao tuổi giai đoạn 2012-2020, ngày 19/1 tại Sở LĐ-TB&XH Thanh Hóa, Tạp chí Lao động và Xã hội (Bộ LĐ-TB&XH) phối hợp với Trung ương Hội người cao tuổi Việt Nam; Sở LĐ-TB&XH Thanh Hóa; Cục Bảo trợ xã hội; Công ty TNHH Văn hóa Truyền thông New và các đơn vị tài trợ đã tổ chức chương trình “Tuổi già không cô đơn” lần thứ 2 năm 2017 và trao quà cho người cao tuổi trên địa bàn các huyện Vĩnh Lộc, Thọ Xuân và Mường Lát.

“Tuổi già không cô đơn” là chương trình hướng đến mục đích tuyên truyền, vận động xã hội chung tay góp sức chia sẻ, giúp đỡ người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, không nơi nương tựa; nêu cao tinh thần “Thương người như thể thương thân” và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” vốn là truyền thống văn hóa cao đẹp của dân tộc Việt Nam.

BTC chương trình và các nhà tài trợ trao tặng quà cho đại diện người cao tuổi hai huyện Thọ Xuân, Vĩnh Lộc

Chương trình này cũng mang đến cho người già có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các địa phương trong cả nước sự đồng cảm, xóa đi mặc cảm mà những người già cô đơn, bệnh tật, khuyết tại đang gánh chịu.

Từ khi phát động vào cuối năm 2014, Chương trình “Tuổi già không cô đơn” đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ từ phía các doanh nghiệp, nhà hảo tâm và cộng đồng.

Ông Trần Ngọc Diễn (ngoài cùng bên trái) - Tổng biên tập Tạp chí Lao động và Xã hội

trao tặng quà của Công đoàn Tạp chí Lao động và Xã hội tại buổi lễ

Ban Tổ chức đã triển khai nhiều đợt thăm hỏi, trao hàng nghìn phần quà cho người già có hoàn cảnh khó khăn, sống neo đơn, bệnh tật tại các địa phương; tổ chức tư vấn, khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho người già khuyết tật, bệnh tâm thần đang được nuôi dưỡng tại một số Trung tâm Bảo trợ xã hội.

Chương trình “Tuổi già không cô đơn” cũng là cầu nối giữa các nhà hảo tâm, doanh nghiệp nhằm chia sẻ tới các cụ, những người cao tuổi có thêm một cái Tết vui vẻ, đầm ấm trong những ngày xuân mới.

Nhân dịp đón xuân Đinh Dậu 2017 này, tại Thanh Hóa, Ban tổ chức chương trình và các nhà tài trợ đã trao tặng 250 suất quà và tiền mặt cho đại diện người cao tuổi hai huyện Thọ Xuân, Vĩnh Lộc; Công đoàn Tạp chí Lao động và Xã hội cũng trao tặng 100 suất quà cho người cao tuổi.

Nằm trong khuôn khổ chương trình, ngày mai (20/1) Ban tổ chức chương trình trực tiếp trao tặng 150 suất quà cho người cao tuổi trên địa bàn huyện Mường Lát.

MỘC MIÊN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh