THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:36

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu thăm, tặng quà tết ở Thanh Hóa

Ngày 18/1, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu cùng đoàn công tác của Quốc hội; Hội đồng Dân tộc Quốc hội, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; Đoàn ĐBQH tỉnh, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa... đã đến thăm, kiểm tra tình hình sản xuất, đời sống nhân dân và tặng quà các hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn 3 huyện: Quan Hóa, Quan Sơn, Cẩm Thủy (Thanh Hóa) nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu và đoàn công tác tặng quà các hộ nghèo,

hộ chính sách, nạn nhân chất độc da cam xã Thanh Xuân (huyện Quan Hóa)

Tại các nơi đến thăm, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu biểu dương và ghi nhận những kết quả mà các địa phương đã đạt được trong năm qua, nhất là công cuộc xóa đói, giảm nghèo.

Phó chủ tịch Quốc hội cũng nhấn mạnh các cấp ủy, chính quyền và nhân dân các huyện cần tiếp tục phát huy hơn nữa truyền thống đoàn kết, thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2017. Đồng thời cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền các địa phương, các ngành liên quan cần tiếp tục quan tâm đến công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo, tạo điều kiện tốt hơn nữa cho các hộ gia đình chính sách, người có công với cách mạng, để nhân dân đón Tết vui tươi, an toàn, tiết kiệm.

Bên cạnh đó, các địa phương cần làm tốt hơn công tác kêu gọi các nguồn lực đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là hệ thống hạ tầng giao thông; thực hiện hiệu quả những chính sách về dân tộc, đào tạo nghề, bảo đảm an sinh xã hội… nhằm tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân mở rộng sản xuất, thoát nghèo, có nhiều đóng góp cho xã hội.

Thăm và tặng quà Mẹ VNAH Lộc Thị Chay, 99 tuổi, ở bản Hẹ, xã Sơn Lư (huyện Quan Sơn)

Nhân dịp đón năm mới xuân Đinh Dậu 2017, phó Chủ tịch Quốc hội cùng đoàn công tác đã đến thăm, trao tặng 100 suất quà cho các  hộ chính sách, hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam tại xã Thanh Xuân (huyện Quan Hóa) và gửi 100 suất quà để huyện Quan Hóa trao tặng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong huyện

Tại huyện Quan Sơn, đoàn đã đến thăm, trao tặng 50 suất quà cho gia đình hộ nghèo, hộ chính sách xã Sơn Lư, Sơn Hà và thị trấn Quan Sơn, đồng thời gửi tặng 100 suất quà để huyện Quan Sơn trao tặng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong huyện.

Tại huyện Cẩm Thủy, đoàn đã đến thăm, tặng quà gia đình ông Trần Văn Thành, hộ nghèo ở thôn Lụa và gia đình ông Trần Văn Sơn, hộ nghèo ở thôn Gò, xã Cẩm Sơn (huyện Cẩm Thủy) và gửi tặng 48 suất quà để huyện Cẩm Thủy  trao tặng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong huyện.

Ghi nhận tình hình lao động sản xuất và đời sống thường ngày của các gia đình chính sách, hộ nghèo tại các nơi đến thăm, Phó Chủ tịch Quốc hội cũng mong muốn mỗi người, mỗi gia đình chính sách tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng, khắc phục mọi khó khăn, luôn là tấm gương sáng về phát triển kinh tế, gìn giữ bản sắc văn hóa, truyền thống tốt đẹp của dân tộc, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp hơn.

TƯỜNG LÂM

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh