THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:26

Tuổi 18 Tự tin - trưởng thành

Ngày Hội với sự tham gia của gần 1.500 bạn đoàn viên, thanh niên trên địa bàn quận Thủ Đức, đã diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động thú vị và bổ ích. Đoàn viên, học sinh trong các trường Trung học phổ thông, Trung tâm Giáo dục thường xuyên, Cao đẳng Nghề, Trung cấp Đại Việt trên địa bàn Quận Thủ Đức đã cùng nhau thưởng thức không gian triển lãm “ Con đường lịch sử - tuổi trẻ - khát vọng”, đã vượt qua Hành trình “Trải nghiệm và trưởng thành”, tham gia Cuộc thi “Tuổi 18 - Tự tin vào đời”, tham gia Sân chơi “Đoàn viên cùng chia sẻ - cùng tiết kiệm” , tham gia Sân chơi khoa học vui “Khám phá khoa học”, tham gia Sân chơi “Tiếng hát tuổi học trò”, tham gia Cuộc thi hùng biện tiếng Anh chủ đề “My school!”.

Khởi động trước giờ khai mạc

Trong chương trình, Ban Tổ chức (BTC) dành tặng 09 phần học bổng “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Thủ Đức” cho các Đoàn viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã luôn nỗ lực vươn lên trong học tập và tuyên dương cho các cá nhân tiêu biểu.

Trao học bổng và tuyên dương các cá nhân tiêu biểu

Ngày hội với 9 sân chơi dành cho các bạn. Mỗi sân chơi là một trải nghiệm thú vị và hấp dẫn.

Các bạn đoàn viên hào hứng tham gia các cuộc chơi trong ngày Hội

Ngoài ra, các đoàn viên thanh niên còn được tham gia các sân chơi khác như: Khu vực các gian hàng “Cùng chia sẻ - cùng tiết kiệm”, được phép phép bán, trao đổi các sản phẩm tự làm trong ngày hội. Ban tổ chức khuyến khích các đơn vị thực hiện các sản phẩm sáng tạo, ý nghĩa, độc đáo và phù hợp với lứa tuổi, chủ đề ngày hội; Sân chơi khoa học vui “Khám phá khoa học” với những gian hàng về khoa học như trình diễn, hướng dẫn các thí nghiệm hóa học, vật lý, gian hàng hướng dẫn thực hiện thủy tiễn, làm xà phòng, nến, gian hàng về thiên văn học; thi hùng biện bằng tiếng Anh “My school!”: các thí sinh có thời gian từ 05 đến 07 phút để giới thiệu về trường của mình bằng tiếng Anh. Bài thi phải thể hiện được thông tin cơ bản về trường như tên gọi, lịch sử hình thành và phát triển, những thành tích đã đạt được, những truyền thống của trường…; Những điểm đặc biệt, ấn tượng về trường, những kỷ niệm gắn bó, tình cảm của bản thân đối với trường lớp, thầy cô, bạn bè…; Những suy nghĩ, cảm xúc hoặc mong ước của bản thân đối với trường; Liên hoan “Tiếng hát tuổi học trò” với những bài hát về tình bạn, tình thầy cô, trường lớp được các bạn thể hiện với phong cách trẻ trung, năng động của tuổi 18.

Trải qua các phần thi, Hội đồng Ban Giám khảo đã làm việc một cách công tâm và ghi nhận kết quả để chọn ra các tiết mục, các bài dự thi xuất sắc và xuất sắc hơn.  

Giải nhất của cuộc thi “Tuổi 18 - Tự tin vào đời” là đội trường THPT Hiệp Bình, 2 giải nhì và giải 3 lần lượt thuộc về trường THPT Thủ Đức và Trung tâm Giáo dục thường xuyên.

Ngoài ra, còn có phần rút thăm trúng thưởng 05 cặp vé xem phim và 1 máy tính bảng trị giá gần 3 triệu đồng.

Đặc biệt cuối chương trình Ban tổ chức đã tặng những phần quà cho các đoàn viên 18 tuổi có tháng sinh trong tháng 12.

LÊ HOÀNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh